Dòng sự kiện:
Quỳnh Anh chưa yên?!
05/04/2017 14:06:35
Dù kết luận về quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng) đã được công bố, nhưng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho hay tới đây sẽ làm thêm sai phạm của tổ chức, cá nhân “dính dáng” đến quy trình bổ nhiệm thần tốc của bà Quỳnh Anh…

Tin liên quan

Nhiều vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Sở Xây dựng Thanh Hóa

Câu chuyện giờ đây không còn lệ thuộc và việc thẩm tra, kết luận của Sở Xây dựng Thanh Hóa. Xác nhận với báo chí vào ngày 5/4, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa Trần Quang Đảng cho biết, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo cơ quan này khẩn trương vào cuộc làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Trước đó theo thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được giao tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng (giai đoạn từ ngày 11/10/2010 đến 7/12/2015).

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm chức trưởng phòng từ thời ông Ngô Văn Tuấn làm giám đốc Sở Xây dựng. Ông Tuấn sau đó rời nhiệm sở để đảm trách chức vụ cao hơn là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Có thể tới đây, trách nhiệm quản lý của cá nhân ông Tuấn sẽ được nhắc trong kết luận của cơ quan Đảng. Bởi, dù có chuyển công tác đi đâu, thì với những sai phạm trong quá trình bổ nhiệm, ông Tuấn khó có thể vô can bởi là người đứng đầu cấp Sở.

Từ khi sự việc của bà Trần Vũ Quỳnh Anh được dư luận nhắc tới, gần như, ông Tuấn không đăng đàn giải thích bất cứ thông tin nào liên quan đến trách nhiệm của mình khi còn làm giám đốc sở. Trước thời điểm tỉnh Thanh Hóa có kết quả kiểm tra về quy trình bổ nhiệm và tài sản của bà Quỳnh Anh, trả lời tờ Tri thức trẻ khi đó, ông Tuấn khẳng định các thông tin mà mạng xã hội lan truyền về bà Trần Vũ Quỳnh Anh là những thông tin đó là vu khống, bôi nhọ cán bộ.

Và lần hiếm hoi ông Tuấn lên tiếng mới đây là từ chối trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong khi phóng viên tờ báo này đến đặt lịch làm việc. Dĩ nhiên, ông Tuấn đã từ chối và nói ngắn gọn “làm việc có nguyên tắc” và yêu cầu người của cơ quan ngôn luận đến văn phòng UBND đặt lịch làm việc trước.

Tại phiên họp bất thường kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hóa khóa XVI 2011 - 2016, ông Ngô Văn Tuấn được bầu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Ngô Văn Tuấn (SN 1966), ở thành phố Thanh Hóa, có trình độ chuyên môn Tiến sĩ Kinh tế, kỹ sư Xây dựng, cử nhân chính trị. Ông Tuấn từng là cán bộ kỹ thuật Công ty Xây dựng số 1 Thanh Hóa, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Quỳnh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến