Dòng sự kiện:
Báo động ô nhiễm không khí, giới chức Trung Quốc thu giữ 120.000 khẩu trang giả
09/12/2015 16:33:53
ANTT.VN - Những chiếc khẩu trang được làm giả dựa trên mẫu khẩu trang của công ty 3M có trụ sở đặt tại Mỹ. Các loại khẩu trang 3M N95 bị làm giả có chất lượng cực kỳ kém so với hàng thật và tất cả số này sẽ đều bị tiêu hủy, hãng thông tấn China News Service cho hay.

Tin liên quan

Vừa qua các nhà chức trách Trung Quốc đã phải đưa ra báo động đỏ, mức cảnh báo cao nhất cho chất lượng không khí thấp ở thủ đô Bắc Kinh. (Ảnh: AP)

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) của Hồng Kông (Trung Quốc) hôm nay đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc vừa mới thu giữ ở Thượng Hải một lô hàng khoảng 120.000 chiếc khẩu trang giả. Tuy vậy, giới chức Trung Quốc vẫn tỏ ra lo ngại về việc một số lượng lớn khẩu trang loại này có thể đã được tuồn ra tiêu thụ ở nước ngoài.    

Những chiếc khẩu trang được làm giả dựa trên mẫu khẩu trang của công ty 3M có trụ sở đặt tại Mỹ. Các loại khẩu trang 3M N95 bị làm giả có chất lượng cực kỳ kém so với hàng thật và tất cả số này sẽ đều bị tiêu hủy, hãng thông tấn China News Service cho hay.

SCMP trích dẫn phát biểu của đại diện công ty 3M cho biết những mẫu khẩu trang giả bị thu giữ được làm bằng các chất liệu có chất lượng thấp, có thể đe dọa đến sức khỏe của người dùng do bộ phận lọc bụi bẩn từ không khí của những chiếc khẩu trang giả này làm việc rất kém hiệu quả.

Vụ thu giữ được thực hiện như là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc đối với cuộc chiến chống hàng giả, China News Service cho biết. Các đối tượng bị cáo buộc có liên quan đến lô hàng này hiện đã bị tạm giữ.

Phần lớn lãnh thổ Trung Quốc đang bị bao phủ bởi những lớp khói bụi dày trong suốt tuần qua, tuy nhiên, hiện tại chưa có một cơ quan nào của Trung Quốc lên tiếng cảnh báo về nguy cơ của các loại khẩu trang giả được bày bán trôi nổi trên thị trường.

Phương Phương – Theo SCMP
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến