Dòng sự kiện:
Báo ĐS&PL mang mùa xuân yêu thương đến với bệnh nhân nghèo và gia đình chính sách
04/02/2019 15:12:25
Thấu hiểu, cảm thông với nỗi vất vả của người nghèo và bệnh nhân chạy thận, Báo Đời sống & Pháp luật đã kết nối với các nhà hảo tâm trao 140 suất quà để góp phần mang đến cho những hoàn cảnh ấy có cái Tết ấm áp hơn.

Chiều ngày 2/2 và sáng 3/2 (tức 28, 29 tết Kỷ Hợi), đại diện Báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp cùng các thành viên của nhóm những người bạn tại Thành Phố Hồ Chí Minh, đại diện các công ty Công ty Ngọc Long Châu, Trung tâm XKLĐ Hatico Hà Tĩnh và các nhà hảo tâm đã đến tận giường bệnh để động viên, chia sẻ và tặng quà cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại Khoa Ung bướu, khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Nhiều phần quà đã được trao cho các bệnh nhân nghèo

Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm cũng đã có những phần quà ý nghĩa để động viên một số gia đình chính sách, người già cả, neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Hà Tĩnh và một số huyện trong tỉnh.

Theo đó, 140 suất quà đã được trao đến tận tay các hoàn cảnh thiếu may mắn ở trên, mỗi suất quà thấp nhất là 300.000 đồng.

Đại diện nhóm những người bạn tại TP Hồ Chí Minh, Cty Ngọc Long Châu và Sư thầy Thích Chúc Giác trao quà cho bệnh nhân nghèo

Các phần quà có giá trị từ 300.000 đồng trở lên

Nhà báo Trần Quốc Hoàn và ông Nguyễn Quang Hòe, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh trao quà cho các bệnh nhân.

Ông Lê Xuân Đức, quê ở thôn Cửa Nương, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn đang điều trị tại phòng cấp cứu  Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh chia sẻ: "Ở cái tuổi gần đất xa trời, lại mang bệnh hiểm nghèo, thương con cháu ân cần chăm sóc nên tôi vẫn gắng gượng để điều trị tích cực. Nay được nhận thêm món quà từ các nhà hảo tâm tôi thật sự rất xúc động và mong có thêm nhiều người sẽ được nhận những món quà ý nghĩa như thế này".

Cụ Trần Kham (100 tuổi) ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh rất vui vì những nghĩa cử cao đẹp của nhóm thiện nguyện

Còn cụ Trần Kham (100 tuổi) ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh thì chia sẻ: "Năm nay tôi tròn 100 tuổi, sắp được nhận áo lụa đỏ của Chủ tịch nước, con cháu chắt gia cảnh đang còn khó khăn  được nhận món quà ý nghĩa này tôi xem như tết đã về, niềm vui như tiếp thêm cho tôi năng lượng để sống khỏe, lạc quan".

Nằm trong chuỗi hoạt động này nhà báo Phan Xuân Hồng, UV BBT báo cũng đã trao 10 suất quà cho các GĐ khó khăn thuộc xã Sơn An, Hương Sơn, Hà Tĩnh

Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cũng đã đến tận giường bệnh trao quà cho các bệnh nhân nghèo

"Món quà tuy nhỏ nhưng chúng tôi hy vọng sẽ mang thêm niềm vui và niềm tin đến cho các bệnh nhân mắc phải bệnh hiểm nghèo để họ đón muột mùa xuân mới ấm áp hơn", anh Võ Quang Hưng đại diện nhóm những người ban tại Thành Phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Cũng trong chiều ngày 2/2, tại UBND xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đại diện báo Đời sống & Pháp luật đã trao 30 suất quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách để kịp thời động viên, chia sẻ và giúp bà con có một cái tết ấm áp, yêu thương hơn. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Các suất quà được trao đến tận tay từng hộ nghèo, gia đình chính sách tại các thôn trong xã Liên Hòa.

Quốc Hoàn - Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến