Dòng sự kiện:
Bảo hiểm BIDV công bố đại diện Fairfax phụ trách HĐQT
30/11/2018 20:09:16
Ngay sau khi bị khởi tố, ông Trần Lục Lang đã thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc BIDV, đồng thời HĐQT BIC đã quyết định miễn nhiệm chức vụ chủ tịch đối với ông Lang và giao quyền phụ trách HĐQT cho Phó Chủ tịch.

Ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và khởi tố bị can đối với một số cá nhân, trong đó có ông Trần Lục Lang - nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC).

Ngay sau khi có thông tin khởi tố ông Trần Bắc Hà và ông Trần Lục Lang, HĐQT BIDV đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc ngân hàng này đối với ông Trần Lục Lang.

Cùng ngày, HĐQT Tổng công ty Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (mã BIC) đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT BIC đối với ông Trần Lục Lang và thống nhất chỉ định ông Ramaswamy Athappan - Phó Chủ tịch HĐQT BIC phụ trách hoạt động của HĐQT BIC, đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch HĐQT BIC đến khi có quyết định kiện toàn nhân sự Chủ tịch HĐQT mới.

Sau khi ông Trần Lục Lang bị bắt, Bảo hiểm BIDV cử đại diện Fairfax phụ trách HĐQT

Ông Lang, sinh năm 1967 tại Bình Định, cùng quê với ông Trần Bắc Hà.

Trước khi bị bắt, tại ngân hàng BIDV, ông Lang giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách quản trị rủi ro.

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm nay ghi nhận ông Lang còn nắm giữ 267.981 cổ phiếu BIDV, tương đương giá trị vốn hóa tính đến 28/11 gần8,5 tỷ đồng.

Ông Trần Lục Lang tham gia Hội đồng Quản trị BIC từ ngày 15/7/2016 và được Bộ Tài chính chấp thuận giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC theo Văn bản số 11248/BTC-QLBH ngày 11/8/2016. Hiện tại, ông Lang không nắm giữ cổ phiếu nào của BIC.

Trước khi giữ vị trí cao nhất tại BIC, ông Lang từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại BIDV. Cụ thể, ông Lang bắt đầu làm việc tại BIDV từ năm 1991. Tháng 1/2002, ông làm Phó giám đốc BIDV chi nhánh Bình Định. Tháng 10/2006, ông làm Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Tài. Tháng 6/2011, ông được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc BIDV.

Không chỉ giữ vai trò điều hành của BIDV trong nước, ông Lang còn giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LVB) với vốn điều lệ 100 triệu USD tính đến cuối 2015.

Ông Lang còn là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Sen Vàng (trụ sở tại tỉnh Đồng Tháp).

Được biết, BIC hiện có 2 cổ đông lớn là BIDV và FairFax - nhà bảo hiểm và tái bảo hiểm toàn cầu có trụ sở tại Canada. Phó Chủ tịch HĐQT Ramaswamy Athappan là đại diện của cổ đông FairFax.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến