Dòng sự kiện:
'Bão' truyền thông sau chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang Seo
24/01/2018 09:46:18
Chiến thắng của U23 Việt Nam không chỉ làm nức lòng người hâm mộ trong nước mà truyền thông quốc tế cũng dành nhiều lời khen tặng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thầy Park được học trò tung lên ăn mừng chiến thắng vang dội

Báo Vietnamnet đăng tải, Nhật báo SiamSport giật dòng tít: "Quang Hải lập siêu phẩm, U23 Việt Nam hùng dũng vào chung kết U23 châu Á". Phía dưới là những mỹ từ miêu tả về chiến thắng nghẹt thở của đội bóng áo trắng.

"Vượt qua nhiều ƯCV nặng ký cho chức vô địch, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích chưa từng có, là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á."

Chuyên trang thể thao của Khao Sod cũng bình luận: "U23 Việt Nam giúp cả khối ASEAN nở mày nở mặt khi đánh bại các đối thủ sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng".

Fox Sport (kênh 44) dù đang phát trực tiếp các trận quần vợt ở giải Úc mở rộng cũng cắt ngang chương trình để đưa tin về chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam.

Theo VTV, trên tài khoản mạng xã hội chính thức của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á), đông đảo khán giả khu vực đã dành lời chúc và sự thán phục đến U23 Việt Nam với thắng lợi trước một đội bóng được đầu tư mạnh mẽ như U23 Qatar. Đồng thời, không ít người kỳ vọng Việt Nam sẽ bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu.

Chiến thắng của U23 Việt Nam làm dậy sóng trang Facebook của AFC

Tri thức trực tuyến đăng tải thêm, tờ báo nước chủ nhà giải U23 châu Á cho rằng màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam đã làm giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Tờ Sina viết: “Dù đội tuyển của chúng ta đã bị loại cách đây một tuần, giải U23 vẫn nhận được sự chú ý. Không chỉ bởi những sai lầm của trọng tài mà còn nhờ phong độ ấn tượng của Việt Nam, họ đã lọt vào trận chung kết”.

Tờ Ifeng gọi U23 Việt Nam là “chú ngựa ô của giải đấu”. Việt Nam cùng với Malaysia là hai đội bóng của Đông Nam Á lọt vào tứ kết nhưng chỉ Quang Hải và các đồng đội đến được trận đấu cuối cùng.

Báo Dân Việt đưa tin, Nhật báo SiamSport phiên bản online đăng bài viết "U23 Việt Nam - niềm tự hào của ASEAN" ngay trang nhất chỉ vài phút sau khi U23 Việt Nam tiến vào chơi trận chung kết.

Họ miêu tả: "U23 Việt Nam đã dàn thế trận phòng ngự cực kỳ vững chãi. Dù U23 Qatar tạo được một vài cơ hội ở hiệp hai nhưng hàng thủ áo trắng vẫn đứng vững. Không những thế U23 Việt Nam lần thứ 2 đánh bại đối thủ trên chấm 11m. Bản lĩnh là điều mà U23 Việt Nam đã khiến các đội bóng phải sợ hãi.”

Trang Thai Rath thì khẳng định, bóng đá trẻ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan, Malaysia hay Indonesia để trở thành lá cờ đầu ở khu vực Đông Nam Á. Từ Malaysia, trang Mail Online nhìn nhận: “U23 Việt Nam đã mang đến cho bóng đá Đông Nam Á niềm tự hào không thể miêu tả. Quá tuyệt vời".

Vào 15h ngày 27/1, U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan sẽ đá trận chung kết giải U23 châu Á tại SVĐ Thường Châu, Trung Quốc.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến