Dòng sự kiện:
Bắt 2 cặp vợ chồng hờ dàn cảnh va quẹt để trộm cắp trong bệnh viện ở TPHCM
14/01/2024 16:51:15
Cần tiền tiêu xài, Loan cùng đồng bọn vào bệnh viện ở quận 5 (TPHCM) dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản của người thân, bệnh nhân đi thăm khám tại đây.

Ngày 14/1, Công an quận 5 (TPHCM) đang tạm giữ Nguyễn Thị Loan (40 tuổi, quê Kiên Giang), Nguyễn Minh Châu (39 tuổi, chung sống như vợ chồng với Loan), Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Nguyễn Nhật Bình (29 tuổi, chung sống như vợ chồng với Phượng) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Thị Loan tại cơ quan công an. Ảnh: A.X.

Cuối tháng 9/2023, Công an quận 5 nhận được thông tin về một nhóm đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn nên xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, biện pháp công tác triệt phá nhóm đối tượng này.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 12/1, công an bắt quả tang Loan và Phượng trộm cắp tài sản của người dân đi khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, quận 5. Cùng lúc, một tổ công tác khác bắt giữ Châu và Bình khi cả hai đang ngồi chờ Loan, Phượng tại một quán nước gần bệnh viện.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an xác định, Loan là đối tượng cầm đầu. Hàng ngày, Châu và Bình chở Loan và Phượng đến các bệnh viện để thực hiện hành vi phạm tội.

Tại đây, Loan phân công Phượng cảnh giới để Loan lợi dụng sơ hở của người dân khi đến khám bệnh, thăm bệnh, dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản rồi chuyền tay nhau đem ra ngoài.

Từ trái qua, Châu, Bình và Phượng. Ảnh: A.X.

 

Nếu tài sản trộm cắp được là điện thoại, vàng… Loan sẽ giao cho Châu và Bình đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến vụ án.

Công an TPHCM đề nghị người dân khi đến các bệnh viện để khám, chữa bệnh, thăm bệnh, nuôi bệnh cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân và ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên, liên hệ Công an quận 5 để cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra.

Tác giả: Hoàng Thuận

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến