Dòng sự kiện:
Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 240%/năm
31/03/2021 09:57:57
Từ tháng 6/2020 đến nay, Nguyên và Tuấn cho hơn 100 người vay với tổng số tiền trên 1 tỷ 180 triệu đồng, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phú Quốc (Kiên Giang) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Phan Thái Nguyên (22 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi) cùng ngụ tỉnh Nghệ An để điều tra vệ tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Tuấn và Nguyên bị cơ quan công an bắt tạm giam.

Tại cơ quan công an, Nguyên và Tuấn khai nhận vào tháng 6/2020, cả hai từ tỉnh Nghệ An vào TP. Phú Quốc thuê nhà trọ ở phường Dương Đông rồi bàn bạc thống nhất góp vốn hoạt động tín dụng đen bằng hình thức cho vay tiền góp lãi suất cao.

Cả hai in nhiều tờ rơi ghi thông tin cho vay tiền nhanh, hỗ trợ vay vốn làm ăn, số điện thoại rồi chia nhau rải trên đường, dán lên tường rào, cột điện… ở khu vực đông dân cư ở TP. Phú Quốc để người nào có nhu cầu vay thì gọi điện liên hệ Nguyên vay tiền với lãi suất 20%/tháng (tương đương 240%/ năm).

Tang vật cơ quan công an thu giữ.- Ảnh: V.Vũ.

Khi có người vay, Nguyên và Tuấn không làm hợp đồng cho vay, chỉ cần lấy CMND, hộ khẩu, hộ chiếu…rồi mang tiền đưa trực tiếp cho người vay. Sau đó, Nguyên và Tuấn chụp ảnh, quay phim và ghi thông tin cá nhân, số điện thoại, số tiền vay, số tiền góp hàng ngày của người vay tiền vào sổ để theo dõi.

Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay clip để gây áp lực cho người vay và người thân của họ, buộc người vay bán tài sản để trả tiền. Từ tháng 6/2020 đến nay, Nguyên và Tuấn cho hơn 100 người vay với tổng số tiền trên 1 tỷ 180 triệu đồng, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lí theo quy định.

Tác giả: Nhật Huy

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến