Dòng sự kiện:
Tạm giữ 2 đối tượng cho vay lãi nặng 300%/năm
05/03/2021 18:00:16
Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi với mức lãi suất lên đến 300%/năm.

Ngày 5/3, CQĐT Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) cho biết, đã tạm giữ Khuất Thế Anh (28 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi) cùng ngụ tại TP Hà Nội, để điều tra làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

 Anh và Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo đó, ngày 4/3, Công an xã Thái Bình, huyện Châu Thành đang tuần tra tại ấp Bình Long thì phát hiện 2 đối tượng nghi vấn, nên mời về trụ sở làm việc. Các đối tượng khai nhận, đang trên đường thu tiền trả góp của người dân nghèo vay lãi trên địa bàn. Tang vật thu giữ gồm: 1 xe máy, 3 điện thoại di động, chứng minh nhân dân.

Theo điều tra, Anh và Hùng đã đến Tây Ninh thuê nhà trọ để thực hiện hành vi cho vay nặng lãi. Các đối tượng in phát tờ rơi quảng cáo vay tiền. Nếu ai có nhu cầu thì liên hệ chúng theo điện thoại.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, Anh và Hùng cho người dân vay tiền mà không cần thế chấp, chỉ cần chứng minh nhân dân.

Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã cho tổng cộng 18 người dân nghèo vay tiền từ 2-5 triệu đồng. Tổng số tiền chúng cho vay đến thời điểm hiện tại khoảng 345 triệu đồng, với lãi suất trên 240-300%/ năm.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến