Dòng sự kiện:
Bắt cặp vợ chồng tàng trữ 3,5 tỷ đồng tiền giả để tiêu thụ
03/10/2022 17:58:20
Cặp vợ chồng Bảo và Huyền (ở TP Hồ Chí Minh) sử dụng tiền giả mệnh giá 500 nghìn đồng để mua 2 cái giò giá 150 nghìn đồng, bị người dân phát hiện.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Quách Thị Huyền (SN 1976) và chồng là Lê Quốc Bảo (SN 1986) đều cư trú ở TP Hồ Chí Minh về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả”.

Trước đó, khoảng 19h ngày 3/9, Huyền và Bảo đi ô tô từ tỉnh Hòa Bình sang Thanh Hóa. Khi đến thôn Tân Long, xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy thì vào một quán hàng ven đường, dùng tiền giả mệnh giá 500 nghìn đồng mua 2 cái giò với giá 130 nghìn đồng để được nhận lại 370 nghìn đồng tiền thật.

Cặp vợ chồng bị bắt cùng số tiền giả 3,5 tỷ đồng

Sự việc bị người dân phát hiện, cặp vợ chồng lập tức bị lực lượng công an địa phương bắt giữ. Để đối phó, Huyền và Bảo còn cho rằng mình cũng là nạn nhân vì số tiền trên là tiền khách hàng thanh toán cho họ khi kinh doanh khách sạn ở TP Hồ Chí Minh.

Quá trình làm việc, công an phát hiện trong người và phương tiện của 2 đối tượng có 206 triệu đồng tiền giả; đồng thời thu giữ tại chỗ ở của 2 đối tượng tại TP Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng tiền giả, đều mệnh giá 500 nghìn.

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng lực lượng chức năng Công an tỉnh Hòa Bình thu giữ thêm 2,3 tỷ đồng tiền giả đều loại mệnh giá 500 nghìn đồng được Huyền cất giấu tại nhà bố mẹ đẻ ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương và thưởng nóng 40 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát hiện, điều tra làm rõ các đối tượng trong vụ án tàng trữ, lưu hành số lượng tiền giả số lượng lớn.

Công an cũng khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn tiêu thụ tiền giả của tội phạm và đề nghị, ai là người bị hại sớm trình báo và giao nộp tiền giả cho Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa.

Khi cần thiết liên hệ qua số điện thoại của đường dây nóng Công an tỉnh Thanh Hóa: 02373.725.725 hoặc số điện thoại của Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa: 0692889243.

Lương Diễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến