Bắt cựu Bộ trưởng Tài chính Brazil vì cáo buộc tham nhũng
28/09/2016 06:06:38
ANTT.VN - Cựu Bộ trưởng Tài chính Brazil Antonio Palocci đã bị bắt vì những bê bối liên quan đến hợp đồng lại quả với tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras và tập đoàn kỹ thuật, xây dựng lớn nhất Mỹ Latin Odebrecht.

Tin liên quan

Cựu Bộ trưởng Tài chính Brazil Antonio Palocci và hai trợ lý đã bị bắt giữ tại Sao Paulo do những bê bối liên quan đến hợp đồng lại quả với tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras và tập đoàn kỹ thuật, xây dựng lớn nhất Mỹ Latin Odebrecht.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Brazil Antonio Palocci (Ảnh: wst.com)

Ông Antonio Palocci là cựu Bộ trưởng Tài chính dưới thời các Tổng thống Lula da Silva (2003-2011) và Dilma Rousseff (2011- tháng 8/2016). Ông là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong chính quyền của Tổng thống Lula và bà Rousseff.

Phát biểu tại buổi họp báo, thẩm phán liên bang Brazil Laura Gonzalves Tessler cho biết ông Palocci là người đã đưa ra nhiều chính sách có lợi cho công ty xây dựng Odebrecht trong các hợp đồng làm ăn với Petrobras và được hưởng lợi từ chính những quyết định của mình.

Bà Tessler cho biết, số tiền mà ông Palocci và đảng Lao động Brazil nhận được từ Odebrecht SA trong giai đoạn từ 2008-2013 lên tới gần 39 triệu USD.

Trước đó, cảnh sát Brazil từng công bố danh sách 200 chính trị gia thuộc 18 đảng phái bị tình nghi nhận hối lộ của Odebrecht SA đã quyên góp một khoản tiền lớn cho các chiến dịch tranh cử của các chính trị gia thuộc đảng Lao động (PT) của ông Lula và bà Dilma cũng như đảng Xã hội Dân chủ (PSDB) của đương kim Tổng thống Michel Temer. Hàng chục lãnh đạo của Odebrecht SA đã bị bắt nhằm phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ tham nhũng tại Petrobras.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến