Dòng sự kiện:
Trung Quốc bắt giữ cựu Phó Bí thư thành ủy Bắc Kinh vì tham nhũng
18/01/2016 15:32:46
ANTT.VN - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc (SPP) hôm nay (18/1) cho hay, các nhà chức trách nước này đang điều tra một vị cựu Phó bí thư thành ủy Bắc Kinh do nghi ngờ tham nhũng.

Tin liên quan

Bà Lữ Tích Văn, cựu Phó bí thư thành ủy Bắc Kinh (Ảnh: Straitstimes)

Bà Lữ Tích Văn (Lu Xiwen) bị điều tra do nghi ngờ nhận hối lộ và sẽ bị áp dụng “các biện pháp cưỡng chế”, một cụm từ ám chỉ quyết định bắt giam tại Trung Quốc – SPP cho biết qua thông báo đăng tải trên website.

Bà Lữ Tích Văn, năm nay 61 tuổi, từng nắm nhiều cương vị đảng khác nhau ở Bắc Kinh trong các lĩnh vực kinh tế và công nghiệp. Bà cũng từng là giám đốc trường đảng Bắc Kinh, theo Reuters.

Cuối tháng 11, bà Lữ bị giáng chức sau khi Ủy ban Thanh tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) tuyên bố bà bị điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng”, cụm từ thường dùng để chỉ tham nhũng ở Trung Quốc.

SPP không công bố thêm nhiều thông tin về vụ việc của bà Lữ và hiện cũng không thể tiếp cận được với bà này để lấy bất cứ phản hồi nào.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt tay thực hiện một chiến dịch truy quét chống tham nhũng sâu rộng ở đại lục ngay từ khi ông lên nhậm chức cách đây 3 năm. Cũng giống như các nhà lãnh đạo tiền nhiệm, ông Tập cảnh báo vấn nạn này có thể sẽ đe dọa đến sự sống còn của Đảng.

Phương Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến