Dòng sự kiện:
Bắt đầu chất vấn kết quả chất vấn của các bộ trưởng
16/11/2015 10:53:24
ANTT.VN – Phiên chất vấn tất cả các bộ trưởng, thành viên Chính phủ vừa được diễn ra ít phút tại kỳ họp quốc hội hôm nay. Theo chương trình dự kiến, phiên chất vấn sẽ kéo dài 2,5 ngày bắt đầu từ sáng nay 16/11 đến hết sáng 18/11.

Tin liên quan

Trong 2,5 ngày, bắt đầu từ sáng nay 16/11, tất cả các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ có thể được chất vấn về hoạt động điều hành trong cả nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII

Từ đầu kỳ họp, phiên chất vấn đã được thông tin rộng rãi trên công luận là tổ chức theo phương thức mới, chưa từng có tiền lệ. Đó là không chỉ chất vấn những vấn đề mới mà còn chất vấn những vấn dêf cử tri đã chất vấn trong các phiên trước được các bộ trưởng giải quyết như thế nào và giải quyết đến đâu.

Chủ trương này được đông đảo cử tri và người dân quan tâm ủng hộ.  Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) vừa phát biểu: “Tôi đồng tình với chủ trương chất vấn và chất vất lại. Cuộc tổng rà soát lần này, Quốc hội ta là cơ quan quyền lực cao nhất khẳng định không quên không bỏ sót tất cả những gì đặt ra với Chính phủ,  với các cơ quan bộ ngành”.

Theo quy định, nếu tham gia thảo luận, thời gian dành cho đại biểu vẫn là 7 phút, như thường lệ, còn nếu chỉ chất vấn thì chỉ được 2 phút. Nếu vừa thảo luận vừa nêu câu hỏi chất vấn, đại biểu cũng chỉ có 7 phút thể hiện.

Diệp Chi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến