Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng cầm đầu nhóm thiếu niên tuổi 'teen' trộm hàng loạt xe máy
13/03/2022 17:03:46
Tuấn được xác định là chủ mưu, cho các đàn em chưa đủ tuổi vị thành niên đi trộm xe máy tại Đà Nẵng, gửi đi Quảng Ngãi tiêu thụ...

Ngày 13/3, cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa thực hiện quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Tuấn, Trần Đình Ý và H.V.H để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đồng thời, tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu chứng cứ để đề xuất khởi tố, bắt giam các đối tượng liên quan là Đặng Thành Quân và Huỳnh Xuân Triều theo quy định pháp luật.

Những xe máy bị trộm vừa được cơ quan công an thu hồi

Trước đó, khoảng thời gian từ tháng 1 đến đầu tháng 3/2022, trên địa bàn quận Sơn Trà xảy ra hàng loạt vụ trộm xe máy, đặc biệt các xe máy bị mất đều mang biển số ngoại tỉnh.

Qua xác minh, Công an quận Sơn Trà xác định Nguyễn Bá Tuấn (18 tuổi, trú tổ 25 phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) là đối tượng nghi vấn.

Ngoài ra, đàn em của Tuấn là các thiếu niên từ 13-16 tuổi, thường xuyên bỏ nhà đi qua đêm, lấy những điểm internet trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn làm nơi tụ tập ăn chơi.

Cơ quan công an xác định, Tuấn thường liên hệ giao lưu với hai thanh niên khác là Trần Đình Ý (28 tuổi) và H.V.H. (15 tuổi, cùng trú tổ 72 phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), là 2 đối tượng sử dụng ma tuý đang được theo dõi tại địa phương.

Nhận định các đối tượng này đã thực hiện nhiều vụ trộm xe máy, chiều 10/3, công an bắt giữ Tuấn, Ý và H. khi các đối tượng đang bàn kế hoạch trộm cắp tiếp theo.

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm thêm 11 đối tượng khác trong đường dây.

Nhóm này khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm xe máy tại quận Sơn Trà, có lúc còn mở rộng sang địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tuấn được xác định là chủ mưu, cho các đàn em chưa đủ tuổi vị thành niên đi trộm xe. Sau đó giao lại cho Ý và H. tìm mối tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, Công an quận Sơn Trà xác định nhóm này đã trộm 12 xe máy. Trong đó Ý thay đổi biển số, dùng cà vẹt giả liên hệ với một đối tượng không quen biết qua ZaLo và Mesenger có tên Huân ở Quảng Ngãi để tiêu thụ.

Công an quận Sơn Trà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp điều tra, xác định đối tượng tên Huân trên zalo có tên thật là Đặng Thành Quân (32 tuổi, trú huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).

Ngày 11/3, công an bắt giữ Quân và Triều khi đang bán xe gian cho khách. Sau đó di lý các đối tượng về Đà Nẵng để phục vụ điều tra.

Quân và Triều thừa nhận tiêu thụ tổng cộng 11 chiếc xe máy các loại do nhóm của Ý gửi vào và Quân đã thanh toán cho Ý với số tiền hơn 40 triệu đồng. Số xe này được Quân và Triều tân trang lại rồi đưa đi tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh hoặc rao bán qua mạng cho người dùng mua.

Các trinh sát thu giữ gồm 13 chiếc xe máy các loại cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Tác giả: Ngọc Vũ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến