Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng dùng vỏ bọc 'chủ đầu tư đất dự án' để lừa đảo
06/09/2023 09:00:20
Vũ Văn Cường "nổ" là chủ đầu tư của các dự án nhà ở và chủ thửa đất ở thành phố Kon Tum ... để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 5/9, Công an tỉnh Kon Tum thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố bị can Vũ Văn Cường (sinh năm 1980, HKTT: tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào tháng 7/2022, Vũ Văn Cường quen biết ông Nguyễn Văn Tân. Cường giới thiệu mình là chủ đầu tư của dự án nhà ở Vĩnh Phúc (gọi là dự án Maia, có địa chỉ tại đường Lê Duẩn, thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai) đang ở giai đoạn hoàn thiện hồ sơ dự án; Cường cũng là chủ các thửa đất thuộc dự án trên.

Cường đề nghị ông Tân góp vốn Maia với số tiền 400 triệu đồng để hoàn tất các thủ tục xin xây dựng dự án và được ông Tân đồng ý.

Cũng trong thời gian này Cường đưa ra thông tin gian dối là mình có 1 thửa đất tại đường Lê Quý Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum và muốn bán lại cho ông Tân.
Cường yêu cầu ông Tân đưa tiền để làm các thủ tục đóng thuế cũng như sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Với một vỏ bọc hoàn hảo, ông Tân đã tin tưởng Cường và đã nhiều lần chuyển tiền cho Cường bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng.

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum xác định Vũ Văn Cường đã đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt của ông Nguyễn Văn Tân số tiền hơn 370 triệu đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum thông báo những ai là bị hại của vụ án trên thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum để cung cấp thông tin vụ việc.

Tác giả: T.M

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến