Bất động sản Anh giảm 43% sau Brexit
27/07/2016 15:40:03
ANTT.VN – Kể từ thời điểm Brexit diễn ra, số lượng nhà cao cấp ở thủ đô London đã giảm một cách đáng kể.

Tin liên quan

Theo báo cáo thống kê từ Bloomberg, số lượng nhà cao cấp, sang trọng được bán ra tại thủ đô London đã giảm 43% so với cùng kỳ năm 2015. Đồng thời, các doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản cũng hạn chế rót vốn vào quốc gia này kể từ khi Anh rời EU, khiến số lượng nhà cao cấp giảm mạnh 25%.  Theo số liệu từ công ty thống kê tài sản Lonres, chỉ trong 12 ngày sau Brexit, doanh số bán nhà cao cấp ở London đã giảm 18%.

Nhà ở tại London, Anh giảm mạnh sau Brexit

Trước đó, tháng 6/2011, giá nhà cao cấp tại Anh giảm 1,4%, ghi nhận mức giảm tồi tệ nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, số liệu trong quý II/2016 trên đã “đánh bật” kỷ lục này.

Theo ông David Thomas, Giám đốc điều hành Barratt Developments Plc cho biết trong một tuyên bố: “Nguồn cung dồi dào vượt cầu cùng xu hướng “ngại” đầu tư của các doanh nghiệp sau Brexit đã khiến việc mua bán nhà ngày càng trở nên khó khăn”.

Có thể thấy, cơn địa chấn Brexit không chỉ ảnh hưởng đến thị trường tài chính toàn cầu, mà còn là trở ngại đối với hầu hết các lĩnh vực tại Anh, trong đó các ngành khoa học và bất động sản đã “lên tiếng”.

Khang Khang (Bloomberg)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến