Dòng sự kiện:
Bất động sản Đà Nẵng: Sự trở lại của xu hướng đầu tư nhà phố trung tâm
16/07/2022 12:48:21
Gần đây, xu hướng đầu tư nhà phố trung tâm để tạo dòng tiền ổn định đang trở lại, thay cho đất nền dự án đang gặp nhiều tính rủi ro trong giai đoạn điều chỉnh.

Nhà phố trung tâm - Vị thế không thể thay thế

Đà Nẵng với đặc thù diện tích trung tâm thành phố nhỏ, tập trung hầu hết các tiện ích hành chính, thương mại, dịch vụ trên nền tảng đầu tư công, cơ sở hạ tầng, giao thông hoàn thiện, nên thu hút đông đảo dân cư đổ về sinh sống, làm ăn.

Nhờ mật độ dân số rất cao ở trung tâm, mà bất động sản trung tâm có lượng cầu rất cao, nên dòng sản phẩm này từ trước đến nay luôn tính thanh khoản rất tốt.

Những căn nhà phố trung tâm còn giúp chủ nhà có được các lợi thế từ vị trí, đến giao thông kết nối thuận lợi với những tiện ích xung quanh, an ninh trật tự đảm bảo và đặc biệt là dân cư đông đúc phù hợp với các hoạt động kinh doanh, cho thuê mặt bằng.

Chính vì vậy, nhà phố trung tâm luôn mang vị thế không thể thay thế so với các sản phẩm đất nền dự án, bất động sản ở các đô thị mới.

Nhà phố trung tâm TP.Đà Nẵng luôn là sản phẩm có tính thanh khoản cao nhờ nhu cầu cao, nguồn cung hạn chế

Tương tự tại các đô thị Hà Nội, TP.HCM, bất động sản trung tâm TP.Đà Nẵng ngày càng khan hiếm nhưng mức giá còn tương đối dễ chịu so với hai đầu đất nước.

Ông Trương Nam Anh, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Đầu tư Phát triển Dana Invest dự báo, với tốc độ phát triển nhanh chóng hiện nay, chỉ một thời gian ngắn nữa, TP.Đà Nẵng sẽ rất khan hiếm nhà đất trung tâm thành phố. Bởi quỹ đất trung tâm gần như đã hết, nhà cao tầng không nằm trong quy hoạch trước đây ở khu trung tâm vẫn đang bị hạn chế, nên giá nhà, đất trung tâm sẽ tăng phi mã theo quy luất tất yếu cung không đủ cầu.

Lựa chọn tối ưu cho an cư

Vị giám đốc kinh doanh này dẫn chứng, vừa qua khi thị trường tung ra chuỗi nhà phố xây sẵn trung tâm Đà Nẵng ở Q.Thanh Khê, nằm ở K550 đường Điện Biên Phủ, đã được nhà đầu tư và người có nhu cầu thật đón nhận tích cực.

Ông Trần Mạnh Thắng (40 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), vừa đặt cọc căn nhà phố K550 Điện Biên Phủ tại Dana Invest, chia sẻ ban đầu ông định mua đất dự án ở một số đô thị vệ tinh đang phát triển của TP.Đà Nẵng như phí Nam hoặc Tây Bắc, nhưng mức giá khiến ông phải suy nghĩ.

Bởi lẽ, hiện giá đất nền các dự án này đã tiệm cận mức 3,5 - 4 tỉ đồng/nền, phân khúc 2,5 – 3 tỉ đồng/nền lại nằm giáp ranh Quảng Nam, chưa kể chi phí xây dựng nhà ở trong cơn bão giá đã đội mức hoàn thiện nhà tối thiểu tầm 1,5 – 2 tỉ đồng.

Các chi phí này khá cao, hơi quá sức với gia đình trung niên như ông Thắng.

Nhà 4 tầng K500 Điện Biên Phủ thiết kế theo phong cách tân cổ điển châu Âu

Trong khi các đô thị mới không phù hợp với nhu cầu của gia đình ông Thắng về việc con cái học hành, vợ chồng đi làm cần ở gần trung tâm thành phố, các tiện ích chợ, trường học, trung tâm thương mại, nhà văn hóa, vui chơi giải trí cũng không có nên không phải là môi trường tốt để trẻ nhỏ phát triển.

Do đó, khi được giới thiệu về nhà phố xây sẵn ở K550 Điện Biên Phủ, ông Thắng đã hoàn toàn ưng ý bởi quỹ đất vàng còn lại hiếm hoi ở trung tâm TP.Đà Nẵng, được quy hoạch đồng bộ, xây dựng bài bản, đã hoàn thiện nội thất và đầy đủ tiện ích, nhưng chỉ từ 4 tỉ đồng/căn, là mức giá dễ dàng chấp nhận được.

“Với đặc thù công việc kinh doanh, cả hai vợ chồng đều không có thời gian tự xây dựng nhà cửa, sản phẩm nhà phố K550 Điện Biên Phủ thiết kế thông minh, phù hợp với nhu cầu của gia đình dành trọn tầng 1 làm văn phòng kinh doanh, 4 phòng ngủ ở tầng 2 – 3 dành cho 3 thế hệ gia đình sinh sống, không gian phòng thờ, sân phơi ở tầng 4 nằm tách biệt rất hợp lý nên thoải mái, tiện nghi” – ông Phan Mạnh Thắng nói.

Ông Trương Nam Anh cho biết thêm, nhờ đầu tư xây dựng đồng bộ chuỗi nhà phố nên chủ đầu tư và đơn vị thi công có lợi thế về giá cả so với người dân tự xây dựng riêng lẻ, nhờ vậy giảm giá thành sản phẩm, khách hàng có thể dọn vào ở ngay hoặc cho thuê, không phát sinh chi phí hay các thủ tục khác.

“Nhờ thiết kế bài bản, đồng bộ, hệ vật liệu cao cấp, theo phong cách tân cổ điển châu Âu bắt mắt, nên toàn khu phố toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp, vừa giữ nét hài hòa cho khu vực, vừa đảm bảo chất lượng xây dựng” – ông Trương Nam Anh nói.

Chuyển dịch đầu tư an toàn

Ở góc độ đầu tư, nhà phố trung tâm Đà Nẵng không chỉ là tài sản trong mơ của đại đa số người dân, mà còn là nơi trú ẩn an toàn trong mọi giai đoạn, chu kỳ kinh tế.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn những diễn biến khó đoán thời gian tới, nhà đất trung tâm đô thị vẫn không bao giờ mất giá nhờ giá trị thực, tính khan hiếm trước nhu cầu đổ về trung tâm ngày càng lớn.

Nội thất sang trọng, đẳng cấp

Ông Nguyễn Tiến Long, một nhà đầu tư cũng vừa chọn căn nhà K550 Điện Biên Phủ bày tỏ, với hệ sinh thái hoàn chỉnh, nhà phố tại khu vực Q.Thanh Khê quanh trục Điện Biên Phủ có giá trị thương mại rất lớn, có thể cho thuê cơ sở lưu trú, làm văn phòng.

Đặc biệt với vị trí liền kề vịnh Đà Nẵng, nơi đang có nhiều cơ hội phát triển du lịch, ông Long định phát triển kinh doanh cho người nước ngoài thuê lưu trú dài hạn.

Bởi theo ông dự đoán, người nước ngoài rất quan tâm đến các tiện ích, trong khi cơ sở của ông đã có sẵn như chỉ 10 phút đi sân bay quốc tế Đà Nẵng hoặc siêu thị Big C, 5 phút đến siêu thị Coop Mart, chợ Thanh Khê, Công viên 29.3.

Khu vực nhà bếp hiện đại, tiện nghi

Với nhà phố xây sẵn Điện Biên Phủ, chủ nhà có thể trực tiếp kinh doanh hay cho thuê nguyên căn với mức 15 – 20 triệu đồng/tháng, hoặc với 4 phòng ngủ cao cấp, mức thuê 4 - 6 triệu đồng/phòng/tháng, vừa giải quyết tiền vay ngân hàng, vừa có khoản lợi nhuận hằng tháng.

Đáng chú ý, với việc ngân hàng cho vay 70% sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng giải bài toán tài chính cho việc đầu tư. Còn về pháp lý, nhà phố Điện Biên Phủ có sổ đỏ từng căn nên đảm bảo cho nhà đầu tư xuống tiền.

Đặc biệt, trong bối cảnh ngân hàng đang kiểm soát chặt chẽ các hoạt động cho vay bất động sản, không còn bảo lãnh dự án như trước, chỉ những sản phẩm pháp lý đầy đủ, có sổ đỏ mới được giải ngân. Vì vậy, sản phẩm nhà phố Điện Biên Phủ hoàn toàn là bảo chứng về giá trị khi được ngân hàng cho vay, an toàn đối với bài toàn đầu tư so với các hợp đồng góp vốn dự án, hợp tác đầu tư đất nền mà thời gian qua bộc lộ nhiều rủi ro.

Chuối sản phẩm nhà phố liền kề mang phong cách châu Âu và đã có sổ đỏ từng căn, tọa lạc tại K550 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Mỗi căn nhà 4 tầng có tổng diện tích 51 - 56m2 và 177-197m2 sàn, với đầy đủ công năng như 4 phòng ngủ, 5 WC, nhà kho, sân phơi áo quần, phòng thờ, sân thượng...

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng của loại hình bất động sản vừa để ở và kết hợp kinh doanh sinh lời, chủ đầu tư đã thiết kế chuỗi căn nhà phố này theo phong cách shop house, tối ưu mặt bằng tầng trệt nhằm phục vụ mục đích kinh doanh. Các tầng trên vừa có thể sinh hoạt gia đình hoặc mở rộng dịch vụ thương mại, cho thuê hay làm văn phòng đều rất tiện lợi.

Dãy nhà phố smarthome thông minh này được kết hợp hệ thống tự động có thể kiểm soát an ninh và ánh sáng. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư đã sử dụng khéo léo các vật liệu xây dựng liên kết giữa các phòng và trang trí nội thất nhất quán, nhằm tạo dựng một không gian hoàn hảo.

Sản phẩm thừa hưởng tất cả tiện ích đẳng cấp của khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, khu dân cư hiện hữu trí thức cao, chỉ cách siêu thị Coop Mart 100m, cách chợ thanh khê 100m, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 1,5km, cách bãi tắm vịnh Đà Nẵng chỉ 1km và xung quanh đầy đủ tiện ích trường học, y tế.

Dãy nhà phố trung tâm Điện Biên Phủ sẽ đảm bảo cơ hội sinh lời “kép” hiệu cho các nhà đầu tư có nhu cầu vừa ở, vừa kinh doanh.

Nam Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến