Dòng sự kiện:
Bắt giữ nhân viên FE Credit làm giả hợp đồng lừa tiền người vay
25/12/2023 05:34:09
Công an TPHCM đã bắt giữ nhóm người gồm nhân viên và cộng tác viên của Công ty tài chính FE Credit chuyên làm giả hợp đồng, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người vay.

Ngày 24/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 11 (TPHCM) đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 người là nhân viên, cộng tác viên của Công ty tài chính FE Credit để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Họ gồm: Nguyễn Thành Tân (44 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Quãng Thị Phương Uyên (23 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận), Mai Khánh Duy (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Xuân Bách (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

Từ trái qua phải: Duy, Tân và Uyên tại trụ sở công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Công an xác định 4 người nói trên là nhân viên và cộng tác viên của Công ty tài chính FE Credit.

Theo điều tra, nhóm này dụ dỗ người dân ký hợp đồng vay tiền online cao hơn với số tiền khách cần vay từ 40 đến 50 triệu đồng. Khách hàng mà nhóm này lựa chọn đa phần là người già ít hiểu biết, có nhu cầu vay tiền.

Sau khi ký hợp đồng thành công, những người này đưa khách hàng đến các cửa hàng T.G.D.Đ. hoặc Đ.M.X. rút tiền giải ngân. Tại đây, nhóm tội phạm đưa cho người vay ký hợp đồng giả, vờ trả tiền dư lại cho FE Credit để đưa tiền chênh lệch lại cho họ nhằm chiếm đoạt tài sản rồi cắt đứt liên lạc.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ nhóm tội phạm ngay sau đó. Tại trụ sở công an cả nhóm đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Với phương thức, thủ đoạn trên, các nghi phạm đã thực hiện 10 vụ lừa đảo tại các quận, huyện ở TPHCM và cả các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai,…

Công an thông báo, ai là nạn nhân của nhóm người nói trên đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 11 (TPHCM) để trình báo, phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Hoàng Hướng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến