Dòng sự kiện:
Bắt giữ thêm 18 đối tượng trong ổ nhóm 'tín dụng đen' cho vay lãi suất 328%/năm
06/03/2019 19:41:32
Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ thêm 18 đối tượng liên quan đến hoạt động tín dụng đen, cho vay tiền tỷ với lãi suất 'cắt cổ' lên tới 328%/năm.

Ngày 6/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin về kết quả đấu tranh triệt phá hoạt động tín dụng đen quy mô lớn liên quan đến tập đoàn tài chính Tín Nghĩa. 

Trước đó, vào ngày 17/2, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt tiến hành khám xét 8 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính thuộc Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Nghệ An, Hải Phòng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa khen thưởng ban chuyên án (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

Kết quả, công an đã bắt giữ 18 đối tượng, thu giữ 510 bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến vay nợ, cùng nhiều vật chứng khác liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự của các đối tượng.

Tại CQĐT, các đối tượng đã khai nhận, toàn bộ hoạt động cho vay lãi nặng liên quan đến Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa, có trụ sở chính tại TP Hải Phòng đều do Nguyễn Giang Huy (SN 1986), trú ở Lạch Tray, quận Lê Chân (Hải Phòng) đứng ra tổ chức.

Theo hồ sơ, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa có khoảng 50 chi nhánh trên toàn quốc. Tuy nhiên, công ty này không thực hiện đúng ngành nghề đăng ký kinh doanh mà tổ chức cho vay nặng lãi.

Công ty hoạt động tinh vi để qua mắt lực lượng chức năng, đó là khi người dân đến vay tiền, các đối tượng yêu cầu viết giấy vay tiền hoặc hợp đồng thuê xe máy (nhưng thực tế không có xe máy nào) và phải chịu lãi suất từ 5.000 - 9.000 đồng/ngày/1 triệu đồng (tương đương 182,5% - 328%/năm).

Qua xác minh ban đầu, CQQT đã xác định số tiền giao dịch của 3 tài khoản: Đỗ Hoài Phương, Trần Thị Minh Hằng và Dương Anh Duy khoảng hơn 200 tỷ đồng và số tiền thu lợi bất chính đã chứng minh được là 310 triệu đồng.

Chiều 6/3, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa, quỹ "Doanh nhân với ANTT" đã trao thưởng tổng số tiền 100 triệu đồng cho Ban Chuyên án và các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt phá tổ chức tín dụng đen quy mô lớn liên quan đến Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến