Dòng sự kiện:
Bắt khẩn cấp đối tượng đâm cháu bé 6 tuổi tử vong ở Bắc Ninh
09/07/2024 10:46:25
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp 1 đối tượng về tội 'giết người'.

Trước đó, khoảng 12h ngày 6/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh về việc: tại gia đình anh Phạm Công T. ở khu Bùi Xá, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) xảy ra vụ "Giết người". Hậu quả: Cháu N. (6 tuổi) tử vong và cháu H. (10 tuổi, bị đâm nhiều nhát (cháu N. và cháu H. đều là con đẻ của anh T.).

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã cử kiểm sát viên phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, và áp dụng các biện pháp điều tra xác minh.

Đối tượng Phạm Công Quyết Tâm tại cơ quan công an

Quá trình điều tra xác định, đối tượng gây án là Phạm Công Quyết Tâm (31 tuổi, trú tại khu Bùi Xá, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Tâm là chú họ của cháu N. và H..

Thời điểm xảy ra sự việc, gia đình Tâm và gia đình anh T. là hàng xóm sát vách, bố đẻ anh T. và bố đẻ Tâm là anh em ruột. Quá trình sinh sống, Tâm cho rằng giữa gia đình Tâm và gia đình anh T. xảy ra tranh chấp đất đai nên có mâu thuẫn, xích mích với nhau.

Tâm cho rằng anh T. đang cho người đánh và giết Tâm nên vào khoảng 11h ngày 6/7, Tâm mang theo 2 con dao (1 con dao gọt hoa quả và 1 con dao bầu) đi sang nhà anh T.. Khi đó, bà Đỗ Thị B. (là mẹ đẻ của Tâm) nhìn thấy và báo cho ông Th. (bố Tâm) cùng biết.

Lúc này, bà B. và ông Th. đều chạy theo Tâm. Khi Tâm đi vào phòng khách tầng 1 của gia đình anh T. thì thấy có 5 cháu bé đang ngồi chơi với nhau ở sàn nhà trong đó có cháu N. và cháu H.. Tâm đi đến, dùng dao đâm cháu N. và cháu H. Lúc này, ông Th., bà B. cũng vừa chạy đến kêu cứu và xông vào ngăn cản.

Tâm cầm theo 2 con dao bỏ chạy xuống cánh đồng khu Bùi Xá và bị bắt giữ ngay sau đó.

Hai cháu N. và H. được ông Th. và bà B. gọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Do thương tích nặng, cháu N. đã tử vong ngay sau đó, cháu H. đang được điều trị tích cực.

Bước đầu xác định, từ trước đến nay gia đình anh T. với gia đình ông Th., bà B. không hề xảy ra tranh chấp đất đai, không có bất cứ mâu thuẫn gì.

Đầu năm 2024, ông Th. và bà B. đã đưa Tâm đi điều trị tâm thần tại Bệnh viện sức khỏe tâm thần tỉnh Bắc Ninh.

Căn cứ các tài liệu đã thu thập được, ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Công Quyết Tâm.

Ngày 7/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp nêu trên của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh.

Tác giả: Văn Giang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến