Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (6/7): Hy Lạp “say No”, 'kiếp' vàng thủng thẳng
06/07/2015 08:53:32
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang đứng giá ở thị trường trong nước, hiện tại, Doji và Bảo Tín Minh Châu vẫn niêm yết SJC bán ra ở mức 34,33 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch tuần trước (Thứ Năm ngày 02/07, sàn Comex không giao dịch ngày thứ Sáu do trùng Quốc khánh Mỹ), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục giật lùi $5,80 (-0,5%) xuống đóng cửa ở $1.163,50/oz; mức thấp nhất kể từ ngày 18 tháng Ba; trong phiên, thậm chí đã có những thời điểm vàng còn rơi xuống $1.155,80/oz. Tính chung cả tuần 27, kim loại lấp lánh này đã mất giá 0,8%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h46 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.169,15/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.168,70/oz.

Nhận định về giá vàng tuần này, giới phân tích cho rằng rất khó để đoán định xu hướng khi  thị trường vàng vẫn còn biến động sau chỉ số việc làm dưới kỳ vọng của Mỹ trong tháng 6; đồng thời, kết quả từ cuộc trưng cầu ý dân tại Hy Lạp hôm 5/7 cũng sẽ có những tác động nhất định đối với giá vàng thế giới.

Colin Cieszynski, chiến lược gia cao cấp về thị trường của CMC nói rằng, ông mong chờ vàng đi lên trong tuần tới do các dữ liệu không hỗ trợ một tỷ lệ tăng lãi suất của Fed trong tháng 9 tới. Bên cạnh đó, sự suy yếu của chỉ số USD cũng sẽ giúp thúc đẩy vàng lên cao hơn.

Ole Hansen, người đứng đầu của chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank đồng ý rằng, vàng có thể hồi phục trong tuần tới khi ông cho rằng Fed sẽ ít “hiếu chiến” hơn sau báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ. Ông nói thêm rằng, đang có một số hỗ trợ kỹ thuật cho các kim loại quý khi giá vàng đã giảm xuống dưới mức 1.163 USD/oz.

Một số nhà phân tích khác không hy vọng nhiều từ số liệu việc làm tháng 6 sẽ làm thay đổi triển vọng của giá vàng hiện nay. Dahdah Bernard, chiến lược gia kim loại quý của Natixis nói rằng, ​​vàng vẫn còn nhiều ràng buộc trong tương lai gần. Ông này cũng nói thêm rằng, không có nhiều hy vọng thị trường vàng có ngay phản ứng sau cuộc trưng cầu ý dân của Hy Lạp về việc có chấp nhận hay không lời đề nghị cứu trợ tài chính từ các chủ nợ châu Âu.

Trong khi đó, Phillip Streible, chiến lược gia cao cấp về thị trường của RJO Futures cho rằng, các nhà đầu tư đang ngày càng trở nên thất vọng nhiều hơn với vàng khi không có khả năng để tập hợp các dữ liệu tích cực cho thị trường này. Tuy nhiên, bất ổn địa chính trị tại châu Âu và Hy Lạp cũng có khả năng là để đầu tư vàng trong dài hạn.

Về diễn biến cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp, thông tin mới nhất cho hay, theo các số liệu sơ bộ từ cuộc trưng cầu dân ý ngày 5/7 được Bộ trưởng Nội vụ Hy Lạp công bố, 61% cử tri nói "Không" với các biện pháp thắt lưng buộc bụng, so với tỷ lệ nói "Có" là 39%.

Đảng cầm quyền Syriza của Hy Lạp đã ủng hộ việc nói "Không", cho rằng các điều kiện cứu trợ của các chủ nợ châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đặt ra là không thể chấp nhận được.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras nói trong một bài phát biểu trên truyền hình vào đêm qua rằng người dân nước này đã bỏ phiếu cho một "châu Âu đoàn kết và dân chủ".

"Vì ngày mai, Hy Lạp sẽ trở lại bàn đàm phán và mục tiêu chính của chúng tôi là phục hồi sự ổn định tài chính của đất nước", ông Tsipras nói.

Tuy nhiên, các đối thủ của đảng cầm quyền cảnh báo rằng việc từ chối các điều thắt lưng buộc bụng sẽ khiến Hy Lạp bị loại khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (06/07), giá vàng SJC hầu như không có nhiều biến động.

Cụ thể, ở thời điểm 8h46 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,27 - 34,34 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng chiều bán và giữ giá chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, ở Doji, giá vàng miếng SJC vẫn được Tập đoàn giữ nguyên ở mức 34,29 - 34,33 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,30 - 34,33 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,12 – 31,57 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,56 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đứng giá thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến