Dòng sự kiện:
Bất ngờ phát hiện 100 hecta rừng bị phá trắng
08/04/2022 09:46:27
Khoảng 100 ha rừng do một xã tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk quản lý, vừa được phát hiện đã bị phá trắng.

Ngày 7/4, trao đổi PV Dân trí, ông Nguyễn Quốc Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk - xác nhận, tại địa bàn xã Ya Tờ Mốt (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) vừa xảy ra vụ phá rừng nghiêm trọng quy mô lớn với khoảng 100 ha.

Hiện trường vụ phá rừng tại Ea Súp (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo ông Hưng, rừng bị phá tại Tiểu khu 205 (xã Ya Tờ Mốt). Trước đây, phần diện tích này được huyện Ea Súp giao cho 4 hộ dân quản lý, bảo vệ và bàn giao về cho UBND xã quản lý vào năm 2020.

Một lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Ea Súp thông tin, ngày 1/4, đơn vị đã tuần tra kiểm soát và phát hiện vụ việc. Các đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để phá rừng và đến nay vẫn chưa xác định được đối tượng gây ra vụ phá rừng. Đơn vị đang phối hợp cơ quan liên quan tiến hành công tác kiểm đếm để có báo cáo cơ quan chức năng.

Ngay sau xảy ra vụ phá rừng, Huyện ủy Ea Súp đã chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ phá rừng nghiêm trọng này.

Được biết, khu vực rừng bị phá đã có một doanh nghiệp xin chủ trương khảo sát để làm dự án khoanh nuôi, quản lý, bảo vệ rừng và sản xuất nông lâm nghiệp. Tuy nhiên, trong khi doanh nghiệp này đang trong quá trình khảo sát thì xảy ra vụ việc.

Tác giả: Thúy Diễm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến