Dòng sự kiện:
Bất ngờ quốc gia cấp thị thực cho khủng bố IS sang Syria
26/02/2019 07:35:37
Một quan chức cấp cao của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiết lộ rằng những kẻ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sử dụng thị thực Thổ Nhĩ Kỳ để đến và đi khỏi Syria.

Mustafa Bali, Giám đốc Trung tâm Truyền thông của SDF, đã công bố những hình ảnh chụp thị thực do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho những kẻ khủng bố IS ở thị trấn Baquoz, phía Nam Deir Ezzor.

Ảnh minh họa.

Ông nói thêm rằng hàng chục thị thực tương tự khác cũng đã được phát hiện, lưu ý rằng điều đó cho thấy sự hợp tác của Ankara với IS để tự do di chuyển các thành viên của tổ chức này tới Syria.

Những trường hợp được cấp thị thực trên cũng cho thấy rằng những kẻ khủng bố có thể dễ dàng buôn người qua biên giới từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố hồi tháng trước rằng sự hiện diện của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria là hợp pháp, dựa trên thỏa thuận Adana giữa Ankara và Damascus vào năm 1998. Trong thỏa thuận đó, điều khoản quan trọng nhất là hai bên đều phải nỗ lực phải ngăn chặn những kẻ khủng bố tới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Những thông tin liên quan hồi đầu tháng này cho hay, hàng trăm kẻ khủng bố nước ngoài đã tiến vào Syria dưới sự giám sát của một hòa giải viên Thổ Nhĩ Kỳ cũng như hợp tác cùng lực lượng bán quân sự của nước này.

“Một số lượng lớn các chiến binh nước ngoài đã mở đường đến Idlib từ Sarmada, Atmeh và Bab al-Salam và gia nhập quân đội của lực lượng khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at (hay al-Nusra) và Horras al-Din”, Sputnik dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

Theo đó, 1.500 kẻ khủng bố nước ngoài, từ các quốc gia phương Tây, Đông Á và Ả Rập, đã tới Idlib từ Thổ Nhĩ Kỳ và được giấu trong các xe container.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến