Dòng sự kiện:
Bắt nguyên cán bộ địa chính phường làm lệch nguồn gốc hồ sơ đất
21/07/2023 20:06:58
Kha cố tình làm lệnh hồ sơ khu đất 2.375m2. Từ đó, vợ chồng chủ doanh nghiệp chia làm 14 lô đất mang bán.

Ngày 21/7, theo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Tp.Đà Nẵng, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Đình Dương Kha, 43 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian làm công chức địa chính phường Hòa Khánh Bắc, Kha đã cố tình làm sai lệch hồ sơ nguồn gốc đất đai đối với khu đất diện tích 2.375m2 tại khối phố Đa Phước.

Với hành vi này, Kha đã tiếp tay cho vợ chồng ông Nguyễn Hữu Vinh (69 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thùy Hương (63 tuổi), chủ doanh nghiệp tư nhân Dệt Đa Phước giả mạo hồ sơ, biến khu đất được Nhà nước cho thuê để mở xưởng sản xuất thành đất do gia đình ông Vinh tự khai hoang.

Vợ chồng ông Vinh sau đó đã chia khu đất này thành 14 lô nhỏ và nhờ người làm giả các giấy tờ để bán cho nhiều người khác.

Giúp sức cho vợ chồng ông Vinh, ngoài ông Kha còn có Lê Thanh Châu (67 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh (cũ).

Cụ thể, năm 2015, khi phường Hòa Khánh đã chia tách, Châu không còn là Phó Chủ tịch phường nhưng vẫn ký xác nhận các đơn, giấy tờ, tiếp tay cho Vinh lừa đảo.

Từ trái qua, các bị cáo Lê Thanh Châu, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Thùy Hương tại phiên tòa ngày 19/6.

Liên quan đến vụ án, ngày 19/6, TAND Tp.Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án nói trên, qua đó tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh 17 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 năm tù tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Nguyễn Thị Thùy Hương 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lê Thanh Châu 3 năm tù về tội  Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Mở rộng điều tra giai đoạn 2 của vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố bị can và bắt tạm giam Kha để làm rõ các sai phạm liên quan.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến