Dòng sự kiện:
Bắt nguyên Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
07/10/2022 14:23:44
Nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau cùng thuộc cấp bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi tham ô và lập quỹ trái phép.

Ngày 7-10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Quốc Khải (55 tuổi - nguyên Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau) và Mạc Huỳnh An (35 tuổi – nguyên kế toán trưởng) để điều tra về hành vi "Tham ô tài sản và lập quỹ trái phép".

Ngoài ra, công an còn khởi tố về hành vi "Tham ô tài sản" nhưng cho tại ngoại để điều tra đối với Nguyễn Hoàng Khánh (40 tuổi- thủ quỹ); Nguyễn Khánh Linh (34 tuổi-kế toán thanh toán) và Nguyễn Văn Nuôi (42 tuổi - cán bộ phòng Hành chính - Tổ chức). 3 người này đều công tác tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau nơi ông Phan Quốc Khải công tác

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định ông Phan Quốc Khải lập quỹ trái phép với số tiền khoảng 450 triệu đồng. Đây là các khoản thu của Vườn quốc gia Mũi Cà Mau mà Khải chỉ đạo không đăng nộp, mở quỹ riêng để sử dụng.

Đối với hành vi tham ô, công an xác định bằng thủ đoạn giữ lại các khoản kinh phí hoạt động rót về các trạm thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau nhưng bắt các trạm phải thanh toán đủ số tiền Vườn Quốc gia rót về. Trạm nào không tìm đủ chứng từ thanh toán thì Khải chỉ đạo thuộc cấp tìm chứng từ thanh toán… Với thủ đoạn đó, từ năm 2016 - 2018 Khải đã cùng thuộc cấp tham ô hơn 6,5 tỉ đồng.

Trước đó, năm 2019, Thanh tra tỉnh Cà Mau có kết luận thanh tra tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau từ 2016 - 2018, phát hiện có các khoản thu để ngoài sổ kế toán, lập quỹ trái phép với hơn 436 triệu đồng; thanh toán khống tiền nhiên liệu hơn 4,8 tỉ đồng… Từ đó, hồ sơ vụ việc được chuyển đến Công an tỉnh Cà Mau để điều tra làm rõ.

Tác giả: Vân Du

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến