Bắt nhóm đối tượng 9x lừa đảo gần nửa tỷ đồng tiền nạp thẻ cào điện thoại
19/02/2016 16:23:27
ANTT.VN – Với chiêu "Bộ Viễn thông Việt Nam triển khai tặng 500% giá trị thẻ nạp” các đối tượng dùng mạng xã hội lừa đạo gần nửa tỷ đồng tiền nạp thẻ cào điện thoại.

Tin liên quan

Cơ quan Công an ngày 17-2 cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tùng Dương (SN 1997) ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; đồng thời xác định từ tháng 1 đến tháng 10-2015, kẻ đầu vụ Nguyễn Tùng Dương đã  cùng Nguyễn Viết Anh (SN 1995), Đào Thanh Hà (SN 1989) và Trần Thành Công (SN 1997), cùng ở huyện Sóc Sơn thiết lập 6 website có tên miền: www.thecaoxuan2015.com, napthexuan2015.com, sukiennapthe.com, eventnapcard.com, sukiennapcard, autoaddmem.cf nhằm chiếm đoạt tiền thẻ cào của những người nạp thẻ vào các website trên.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, Dương và nhóm đồng phạm lập 6 trang web để lừa đảo bằng việc tung ra thông tin khuyến mãi nạp thẻ cào điện thoại. Để nhiều người biết đến tin nhắn spam này, Dương bỏ tiền mua 80.000 tài khoản Facebook do hacker chiếm đoạt. Sau đó, 4 thanh niên trên thực hiện chiến dịch dội bom tin nhắn vào danh sách bạn bè của các tài khoản Facebook bị đánh cắp.

Các đối tượng trong vụ án

Tùy thời điểm, nhóm này soạn tin nhắn lừa đảo có nội dung phù hợp để giăng bẫy người dùng Facebook. Như dịp 30- 4, Dương và đồng bọn tung ra tin nhắn: “Nhân dịp 30- 4- 2015, tất cả 3 nhà mạng đều đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại nạp thẻ dành cho các nhân viên đang làm trong 3 nhà mạng thông qua hệ thống website thanh toán trực tuyến. Khi nạp thẻ trên hệ thống sẽ được khuyến mại nhân 10 lần thẻ nạp…” . Trong tin nhắn gửi đi, nhóm lừa đảo tự nhận là Bộ Viễn thông Việt Nam triển khai tặng 500% giá trị thẻ nạp, hướng dẫn chủ tài khoản Facebook cách truy cập vào website lừa đảo và kêu gọi họ giới thiệu cho người thân.

Cơ quan điều tra xác định, Dương lập 8 tài khoản trên một hệ thống cổng thanh toán , tích hợp vào các website lừa đảo thẻ cào. Khi người dùng Facebook nạp thẻ, tiền ảo tự động nạp vào các tài khoản trên. Sau đó Dương tìm cách đổi tiền ảo sang tiền thật.

Theo CQĐT, cho đến khi bị phát hiện, Nguyễn Tùng Dương cùng các đối tượng trong ổ nhóm đã chiếm đoạt  hơn 460 triệu đồng, trong đó đã rút được hơn 310 triệu đồng tiền mặt. Dương chia cho Hà, Công và Viết Anh khoảng 60 triệu đồng, còn giữ lại chi tiêu cá nhân. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến