Hàng loạt vụ ném đá xảy ra trên cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây
19/02/2016 15:48:25
ANTT.VN - Theo Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc VN (VEC E) từ ngày thông xe đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã xảy ra 8 vụ xe bị ném đá.

Tin liên quan

Cụ thể, theo ghi nhận của VEC E 8 vụ ném đá xảy ra tại 6 vị trí là Km 21+800 (hướng Long Thành - TP. HCM) (03 vụ được ghi nhận cùng 1 thời điểm ngày 11/9/2015), cầu vượt Tỉnh lộ 25A , cầu vượt Km34, cầu vượt Km 41 (3 vụ việc được ghi nhận), cầu vượt Km49+50 (02 vụ việc được ghi nhận) và 1 vụ tại cầu Long Thành - gần Trạm thu phí Long Phước.

Khi nhận được thông tin từ chủ xe qua số điện thoại nóng, VEC E đã thông báo với Công an địa phương, tiếp cận hiện trường để lấy lời khai của chủ xe và cùng ghi nhận hiện trạng sự việc.

Thực tế trên hiện trường, các phương tiện bị ném đá thường bị vỡ, nứt kính (6 vụ việc/8 vụ việc được ghi nhận), nguy hiểm hơn là các tài xế có khả năng bị mất lái (do sự việc xảy ra đột ngột với tốc độ lưu thông cao), dẫn đến nguy cơ mất ATGT và ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông khác trên tuyến.

Theo VEC E, thực tế cho thấy các đối tượng ném đá không được hưởng lợi gì khi thực hiện hành vi ném đá vào các phương tiện trên cao tốc (khi phương tiện bị hư hại, các đối tượng này cũng không thể tiếp cận hiện trường để thực hiện các dịch vụ sửa chữa để kiếm lợi).

Đối với các phương tiện bị ảnh hưởng không tiếp tục điều khiên được, VEC E hỗ trợ cứu hộ (hoàn toàn miễn phí). Hiện tại ghi nhận đây là các trường họp bộc phát, không phải các hành động có tố chức nhằm vào 1 đối tượng cụ thể nào.

Các xe bị ném đá thuộc nhiều đối tượng khác nhau nên không có nghi vấn về khả năng các hãng xe dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh khi lưu thông trên đường cao tốc.

Ngay khi đưa vào khai thác, VEC E đã chủ động lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt đê hạn chế sự xâm hại ngoại vi, liên tục tuần tra tại các vị trí cầu vượt. Cuối năm 2016, dự án cũng sẽ hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera theo dõi toàn tuyến giúp ghi nhận cụ thế các sự việc trên tuyến.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến