Dòng sự kiện:
Bắt nhóm đối tượng ở Bình Dương cho vay lãi suất 547%/năm
18/11/2023 07:00:54
Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, vừa triệt xóa nhóm đối tượng cho vay lãi suất cao trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương phát hiện Trần Duy Tân (39 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) có biểu hiện cho vay lãi suất cao nên tiến hành theo dõi

Trong quá trình cho vay nặng lãi, Tân giao cho Lê Thành Nhân (24 tuổi, cùng ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) thu tiền các con nợ. Mở rộng điều tra, các trinh sát phát hiện nhóm này còn có Trần Thu Vân (41 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một).

Trên cơ sở thông tin thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ, khám xét nơi ở của Nhân, Tân, Vân. 

3 đối tượng Nhân, Tân, Vân bị công an bắt giữ (Ảnh: CA).

Qua làm việc, các đối tượng thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng trong một thời gian dài với lãi suất 360%/năm đến 547%/năm. Nhóm này đã thu lợi bất chính hơn 2 tỷ đồng. 

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã triệt xóa nhóm cho vay lãi nặng do Trần Đức Hữu (38 tuổi, quê Hải Phòng) và Nguyễn Thị Thắm (35 tuổi, ngụ TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) thực hiện. Theo đó, Hữu và Thắm đã huy động tiền từ người thân, liên kết với các đối tượng khác cho vay lãi suất cao, qua đó thu lợi bất chính trên 1 tỷ đồng.

Các vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra mở rộng xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Thượng tá Trần Minh Nhựt, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, từ nay đến ngày 15/3/2024, đơn vị sẽ mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm “tín dụng đen”.

Nguyễn Thị Thắm và Trần Đức Hữu bị khởi tố để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi (Ảnh: CA).

Lực lượng công an sẽ tập trung đấu tranh với các đối tượng là người nước ngoài thuê người Việt Nam đứng tên các cơ sở kinh doanh để hoạt động “tín dụng đen” cho vay qua các ứng dụng trên thiết bị điện tử.

Công an tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền bằng nhiều nội dung, hình thức, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác phòng, chống tội phạm “tín dụng đen”.

Tác giả: Thiên Lý

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến