Dòng sự kiện:
Bắt nhóm vay nặng lãi lên tới 365%/năm kèm thế chấp clip, hình ảnh nhạy cảm
09/10/2021 16:07:23
2 đối tượng Ngọc và Quý cho vay lãi nặng lên tới 365%/năm, cho nhiều người thế chấp vay tiền bằng ảnh, video nhạy cảm.

Ngày 9/10, Công an Quảng Bình thông tin, các lực lượng thuộc đơn vị đã phá chuyên án “tín dụng đen “với lãi suất lên tới 365%/năm, bắt giữ 2 đối tượng gồm: Lương Minh Ngọc (SN 1996), xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa) và Nguyễn Thái Quý, (SN 1993), phường Đồng Hải (TP Đồng Hới) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

CQĐT xác định, lợi dụng việc đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ, Ngọc và Quý đã lập nhiều tài khoản Zalo, Facebook cá nhân đăng bài với nội dung cho vay online, thủ tục nhanh, gọn để mời gọi người vay.

Ngọc và Qúy tại cơ quan điều tra (Ảnh: Quang Văn)

Gặp người có nhu cầu vay tiền, Ngọc chụp ảnh người vay, yêu cầu người vay để lại các loại giấy tờ tùy thân, viết giấy mượn tiền và viết giấy biên nhận tiền hàng để hợp thức hóa tiền vay với các gói vay từ 5 triệu đồng đến 150 triệu đồng, lãi suất từ 180% đến 365%/năm.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2018 đến nay, 2 đối tượng Ngọc và Quý đã cho rất nhiều người dân trên địa bàn vay tiền với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. 

Đáng nói, với người không có tài sản, giấy tờ tùy thân để vay tiền, các đối tượng này sử dụng thủ đoạn yêu cầu người vay tiền “thế chấp” bằng các video, hình ảnh nhạy cảm của họ. Nếu người vay không trả tiền hoặc trả tiền chậm thì các đối tượng sẽ gặp trực tiếp hoặc gọi điện, nhắn tin để đe dọa, đăng hình ảnh người vay tiền lên mạng xã hội hoặc in các tờ rơi rải ở khu vực dân cư để gây áp lực buộc trả tiền.

Khám xét khẩn cấp cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ 247 Online và chỗ ở của Lương Minh Ngọc, Nguyễn Thái Quý tại TP Đồng Hới, công an đã thu giữ 1 Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 sổ ghi chép, 3 xe máy, 8 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, hàng chục giấy vay mượn tiền, giấy biên nhận tiền hàng, các loại giấy tờ tùy thân như CCCD, CMND, Giấy phép lái xe cùng nhiều tài liệu, giấy tờ sổ sách ghi chép về hoạt động cho vay lãi nặng của nhóm đối tượng. 

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, công an còn phát hiện và thu giữ một số viên ma túy tổng hợp và công cụ sử dụng ma túy. Các đối tượng khai nhận là mua về để sử dụng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn - N.Q Văn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến