Dòng sự kiện:
Khởi tố nhóm người mở dịch vụ cho vay tiền với lãi suất 'cắt cổ'
09/10/2021 09:49:12
Biết nhiều người dân cần vay tiền để tiêu xài, nhóm của Phong cho họ vay trả góp lãi suất lên đến 19,5%/tháng (234%/năm).

Ngày 8/10, Công an huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Nguyễn Thanh Phong (47 tuổi) cùng vợ là Trương Thị Diễm Ngân (31 tuổi, ngụ thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cơ quan điều tra cũng đang củng cố thêm hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với 2 người khác liên quan đến vụ án gồm Lê Thị Hồng Mơ (62 tuổi) và Huỳnh Thị Thu Châu (45 tuổi) cùng ngụ thị trấn Tân Châu.

Hoạt động cho vay nặng lãi diễn ra ở khắp nơi, gây những hệ lụy xấu (Ảnh minh họa).

Trước đó, qua công tác điều tra, Công an huyện Tân Châu phát hiện đường dây hoạt động cho vay lãi nặng do vợ chồng Phong và Ngân cấu kết với Mơ, Châu cùng nhau hoạt động trên địa bàn huyện Tân Châu.

Sau quá trình thu thập chứng cứ, ngày 7/10, Công an huyện đã ập vào bắt quả tang Châu đang thu tiền của người vay.

Tiến hành khám xét nơi ở của Mơ và vợ chồng Phong, Ngân, công an thu giữ trên 60 triệu đồng, 4 sổ hộ khẩu của người vay tiền, 6 quyển sổ ghi tên người vay tiền cùng nhiều giấy mượn tiền, hợp đồng cầm cố tài sản, hộ chiếu…

Theo kết quả điều tra ban đầu, các bị can thấy tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người dân cần vay tiền nên nhóm của Phong tổ chức cho vay trả góp với lãi suất lên đến 19,5%/tháng (234%/năm).

Đường dây chủ yếu nhắm vào những người thích chơi cờ bạc, người không có việc làm ổn định sống tại huyện Tân Châu và Tân Biên.

Khi có người đến liên hệ vay, Phong sẽ đến nhà họ kiểm tra chắc chắn rồi cho đến gặp Ngân, Mơ, Châu nhận tiền.

Hàng ngày, Phong sẽ trực tiếp đến nhà người vay để thu tiền, nếu không trả theo thỏa thuận, Phong hăm dọa, gây thương tích gây sức ép.

Mơ và Ngân ở nhà để thu tiền người vay đến trả góp. Riêng Châu dùng nơi buôn bán đồ ăn vặt của mình làm địa điểm thu tiền người vay đến trả.

Tính đến thời điểm bị bắt, đường dây này đã cho người dân vay trên 2,4 tỷ đồng, thu lợi khoảng 220 triệu đồng.

Tác giả: Sơn Nhung

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến