Dòng sự kiện:
Bắt 'nữ quái' 9X ở Quảng Nam tổ chức cho vay lãi suất 'cắt cổ'
31/01/2024 10:25:16
Thông qua các tài khoản mạng xã hội, Phan Thị Khánh Ly tổ chức hoạt động cho vay tiền kỳ hạn theo tháng và thu góp theo ngày với lãi suất lên đến 360%/năm.

Ngày 30/1, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa triệt phá chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Phan Thị Khánh Ly (SN 1990, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP Tam Kỳ phát hiện nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự thông qua chuyển khoản ngân hàng và trực tiếp giao dịch tiền mặt.

Phan Thị Khánh Ly tại cơ quan công an. (Ảnh: C.A)

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng liên lạc thông qua mạng xã hội (Zalo, Facebook,..) và giao dịch chuyển tiền với người vay qua nhiều tài khoản ngân hàng, sau đó cắt liên lạc, hủy thông tin khi hoàn thành giao dịch.

Sau thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Tam Kỳ tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Thị Khánh Ly và tiến hành triệu tập làm việc với 2 đối tượng liên quan, gồm: Nguyễn Phan Anh Tài (SN 1985, trú phường Hòa Thuận), Võ Thị Hoài Thương (SN 1996, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2022 đến thời điểm bị phát hiện, Phan Thị Khánh Ly tổ chức hoạt động cho vay tiền kỳ hạn theo tháng và thu góp theo ngày với lãi suất "cắt cổ" từ 216% đến 360%/năm.

Các đối tượng đi thu tiền trực tiếp hoặc người vay chuyển khoản qua tài khoản của Phan Thị Khánh Ly, Nguyễn Phan Anh Tài, Võ Thị Hoài Thương.

Kết quả xác minh ban đầu đã có khoảng 12 lượt người vay với số tiền cho vay hơn nửa tỷ đồng. Phan Thị Khánh Ly thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Tác giả: Thanh Ba

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến