Dòng sự kiện:
TP HCM ra 'tối hậu thư' cho dự án 3,5 tỷ USD của Berjaya
15/08/2016 09:55:51
ANTT.VN - Dự án khu Đô thị Đại học quốc tế Việt Nam (huyện Hóc Môn) với tổng mức đầu tư 3,5 tỷ USD được đánh giá là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có vốn đăng ký lớn nhất ở TP HCM. Tuy nhiên sau 8 năm được cấp phép, dự án này vẫn là bãi đất hoang.

Tin liên quan

Theo thông tin trên website văn phòng UBND TPHCM, UBND TP HCM đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát dự án khu Đô thị Đại học quốc tế Việt Nam (VIUT) thuộc khu đô thị Tây Bắc và tìm cách giải quyết theo hai phương án: tìm cách tháo gỡ khó khăn cho tập đoàn Berjaya (Malaysia - chủ đầu tư) trong việc triển khai dự án hoặc thu hồi giấy phép.

Phối cảnh dự án khu Đô thị Đại học quốc tế Việt Nam (VIUT)

Đây là dự án đã được UBND TP HCM được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 1/7/2008 có diện tích 925 ha tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, với tổng mức đầu tư lên đến 3,5 tỷ USD.

Theo thiết kế, chủ đầu tư sẽ dành trên 100 ha để phát triển thành một trung tâm đào tạo đại học hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Trong đó, ngoài các trường đại học, Khu đô thị sẽ cung cấp thêm 20 trường ở các bậc học từ mẫu giáo, tiểu học đến trung học phổ thông.

Phần diện tích còn lại được quy hoạch thành khu phức hợp, bao gồm khu thương mại, khu dân cư, trung tâm hành chính văn hóa, trung tâm y tế quy mô 15 ha phục vụ chữa bệnh và hoạt động chuyên khoa của các trường đại học, câu lạc bộ thể dục thể thao và giải trí, khu công viên cây xanh…

Tại thời điểm năm 2008, VIUT là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có vốn đăng ký lớn nhất được cấp phép vào thành phố và được Chính quyền TP HCM đặt nhiều kỳ vọng, bởi Berjaya được đánh giá là nhà đầu tư bất động sản lớn.

Berjaya còn cam kết sẽ tập hợp một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và các chuyên gia cho việc lập kế hoạch tổng thể dự án khu đô thị mới này. Dự kiến, thời gian xây dựng hoàn chỉnh dự án là 10 năm.

Tuy nhiên, sau hơn 8 năm cấp phép, dự án vẫn là đồng cỏ bỏ hoang, lác đác vài ngôi nhà tạm bợ của những hộ dân chưa di dời khỏi vị trí quy hoạch khiến người dân trên địa bàn bức xúc.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến