Dòng sự kiện:
Bắt thanh niên 18 tuổi lập 3 tài khoản ngân hàng để lừa đảo qua mạng
26/09/2020 13:54:59
Từ việc mở 3 tài khoản ở 3 ngân hàng khác nhau với mục đích chơi game, Dũng còn lập thêm tài khoản Facebook để thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng.

Ngày 26/9, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho hay, CQĐT vừa tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Tiến Dũng (SN 2002), trú huyện Phú Thiện (Gia Lai).

Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng tại cơ quan Công an.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 10/2019, Dũng mượn CMND của bạn là Trần Duy Quang để mở 3 tài khoản ở 3 ngân hàng khác nhau, để sử dụng vào mục đích chơi game.

Sau khi mở được tài khoản, Quang đã đưa hết cho Dũng quản lý, sử dụng. Bên cạnh đó, Quang còn đưa luôn 1 tài khoản Facebook có tên "Tran Duy Quang" cho Dũng để tiện việc lừa đảo. Ngược lại, Dũng có trách nhiệm chi trả toàn bộ tiền chơi game, ăn uống sinh hoạt cho Quang.

Để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, ngày 29/6, Dũng đã dùng Facebook "Tran Duy Quang" nhắn tin với chị Trần Nguyễn Như Quỳnh, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng với mục đích thương lượng mua, bán vật dụng trong game, với trị giá 21.500.000 đồng.

Sau một hồi thương lượng giá cả, cả 2 đồng ý giao dịch. Lúc này, khi đã nhận được tiền từ chị Quỳnh, Dũng lập tức chặn toàn bộ liên lạc với chị nhằm chiếm đoạt tài sản trên.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận đã lừa đảo nhiều người khác trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng như tỉnh Gia Lai.

Phước Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến