Dòng sự kiện:
Đà Nẵng chuyển trạng thái hoạt động bình thường từ 0 giờ ngày 25/9
24/09/2020 21:24:07
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản cho phép tất cả các loại hình tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 trước đó được hoạt động trở lại bình thường.

Chiều ngày 24/9, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản về việc chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, bắt đầu từ 0 giờ ngày 25/9, toàn thành phố Đà Nẵng sẽ chuyển sang trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo Điều 6, quy định áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình hiện nay.

Từ 0 giờ ngày 25/9 tất cả các loại hình kinh doanh được hoạt động trở lại bình thường. Ảnh: T.P

Theo đó, tất cả các loại hình tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải có cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Toàn thành phố vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k của Bộ Y tế “khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế”. Trong đó, người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở và một số địa điểm khác.

Ngoài ra, người dân phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch nước sát khuẩn; Vệ sinh các bề mặt hoặc vật dụng thường xuyên tiếp xúc; Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng...

Bên cạnh đó, người dân cần giữ khoảng cách tiếp xúc và tránh tập trung đông người. Người dân có thể khai báo y tế trên các ứng dụng và trang web đã được Bộ Y tế công bố trước đó.

Phước Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến