Dòng sự kiện:
Bắt thêm người liên quan vụ lừa đảo 1 tỷ đồng
12/02/2022 20:16:27
Sau khi chiếm đoạt 1 tỷ đồng của người phụ nữ có tàu chở cát bị tạm giữ, Ngô Văn Tới đưa cho Phạm Hùng 700 triệu đồng.

Chiều 12/2, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố bị can Phạm Hùng (50 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Phạm Hùng. Ảnh: Công an Bắc Ninh.

Đây là động thái khi công an mở rộng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng liên quan bị can Ngô Văn Tới (trước khi bị khởi tố là Tổng thư ký Tạp chí Văn Hiến Việt Nam Online).

"Bị can Hùng là dân xã hội, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi cấu kết với Ngô Văn Tới để lừa đảo chiếm đoạt tài sản", lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự cho hay.

Theo điều tra, hồi tháng 5/2021, bà L.T.H. (54 tuổi, quê Bắc Giang) có một tàu cát nhưng bị lực lượng chức năng ở Bắc Ninh tạm giữ để làm rõ vi phạm hành chính.

Qua người quen giới thiệu, bà H. gặp Tới và nghe bị can nói có nhiều mối quan hệ, có thể giúp bà này lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.

Cơ quan công an cáo buộc do tin tưởng, người phụ nữ đã đưa cho Tới 1 tỷ đồng để lấy tàu về. Sau khi nhận tiền, Tới không thực hiện lời hứa mà giữ lại 300 triệu đồng rồi đưa cho ông Hùng 700 triệu.

Sau khi Tới bị khởi tố, ông Hùng bỏ trốn đến ngày 11/2 thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến