Dòng sự kiện:
Trung Quốc: Bắt Tổng biên tập Nhân dân Nhật Báo điện tử
28/08/2015 11:38:39
ANTT.VN - Tờ South China Morning Post (Trung Quốc) hôm qua đưa tin, Chủ tịch và Phó chủ tịch của tờ Nhân Dân Nhật Báo điện tử – trang web tin tức chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã bị bắt giữ bởi các nhà điều tra.

Tin liên quan

Chủ tịch Lưu Hồng của tờ Nhân dân Nhật báo điện tử (People.cn)

Được biết, Chủ tịch trang điện tử của tờ Nhân Dân nhật báo (People.cn) đã phải chịu nhiều sức ép từ khi một bộ phim tài liệu về môi trường của Trung Quốc có tên là “Dưới vòm trời” (Under the Dome) được đăng tải trên tờ báo. Sáng hôm qua (27/8) ông đã được phía cảnh sát dẫn đi để phục vụ cho công tác điều tra.

Trang People.cn được thành lập vào tháng Giêng năm 1997, là phiên bản điện tử của tờ Nhân dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, tờ báo được miêu tả là một trong 10 tờ báo lớn của thế giới.

Theo một hồ sơ được công khai, Chủ tịch Lưu Hồng, 52 tuổi, là một trong những người sáng lập của của tờ báo điện tử People.cn. Ông đã làm việc tại tờ báo giấy và phiên bản điện tử của nó được 19 năm kể từ khi tốt nghiệp trường Đại học Công nghệ Bắc Kinh.

Lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng là vào thứ năm tuần trước ở Thâm Quyến để nói chuyện trong một diễn đàn về chủ đề phương tiện truyền thông truyền thống và phương tiện truyền thông tích hợp kỹ thuật số.

Ông Lưu đã được thăng chức lên quản lý và giữ chức Tổng biên tập của tờ báo từ tháng 6 năm 2010. Đầu năm nay ông đã hỗ trợ đăng tải các tài liệu gây tranh cãi về ô nhiễm không khí ở Trung Quốc trên trang web có tên là “Dưới vòm trời” (Under the Dome). Theo một trang NetEase (Trung Quốc), ông Lưu đã chịu nhiều áp lực sau sự việc này và đã bị cách chức khỏi vị trí Tổng biên tập vào tháng 4.  

Theo tờ Caixin của Trung Quốc đưa tin, ông Lưu cùng với Phó chủ tịch Chen Zhixia, 44 tuổi, đã được dẫn đi vào sáng hôm qua (27/8). Lý do của việc bắt giữ chưa được làm rõ. Tuy nhiên theo một nguồn tin dấu tên được trích dẫn bởi tờ NetEase cho biết các cáo buộc chống lại ông Lưu cũng tương tự như đối với cựu chủ tịch tập đoàn báo chí truyền thông thế kỷ 21 (21st Century Media Group) – ông Shen Hao. Trước đó, ông Shen Hao đã bị buộc tội tống tiền thông qua báo chí.

Đầu tháng năm, một nhân viên của People.cn, ông Xu Hui cũng đã bị điều tra cho rằng nhân viên này đe dọa các công ty rằng sẽ đăng tải các bài viết tiêu cực làm xấu hình ảnh nếu như các công ty này không đưa ra những  đề nghị hấp dẫn.

Phương Phương – Theo South China Morning Post
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến