Bắt vụ buôn lậu hơn 1 tấn ngà voi ngụy trang trong thân gỗ
07/10/2016 09:39:46
ANTT.VN - Cục Hải quan TP.HCM cho biết vừa phát hiện lô hàng hơn 1 tấn nghi là ngà voi được ngụy trang trong thân gỗ tại cửa khẩu cảng Sài Gòn trưa 6/10.

Tin liên quan

Công ty TNHH TM DV Diệu Tiên (đường Tái Thiết, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM) trong tờ khai hải quan ngày 5.10 ghi sản phẩm nhập khẩu trong 2 container là gỗ xoan đào xẻ hộp mới 100% được nhập khẩu từ Mozambique. Với nội dung khai trên, lô hàng được phân luồng vàng không kiểm tra.

Tuy nhiên, có dấu hiệu nghi vấn, chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV1 đã phối hợp với đội kiểm soát Cục Hải quan TP.HCM, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu Bộ Công an (C74) tiến hành kiểm tra lô hàng, phát hiện 12 khối gỗ có dấu hiệu bị đục rỗng và dán kín bằng đinh vít.

Các khúc trắng ngà nghi ngà voi được ngụy trang trong các thân gỗ đục rỗng 

Theo ước tính của cơ quan công an, chỉ một chiếc ngà voi trên thị trường đã có giá hàng tỷ đồng (Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp) 

Kiểm tra phát hiện bên trong có chứa các khúc trắng ngà nghi là ngà voi được ngụy trang trong thân gỗ rồi dùng cát và mùn cưa để lấp đầy. Theo kết quả kiểm kê tạm thời đến đêm 6/10, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 1 tấn nghi ngà voi lậu. Đoàn đã mời Viện Sinh thái - Bộ NN&PTNT vào cuộc giám định.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV1 cho biết vụ việc đang chờ kết quả giám định để tiến hành xử lý. Trong sáng nay 7/10, nếu kết quả kiểm nghiệm đây đúng là ngà voi, các cơ quan sẽ lập tức khởi tố vụ án để mở rộng điều tra.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến