Dòng sự kiện:
Bầu trời trong Khu công nghiệp Phúc Điền nhuộm khói vàng
27/05/2021 20:20:01
Khói vàng cam, có mùi khét lẹt bao trùm bầu trời trong khu công nghiệp Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) sau một sự cố tại nhà máy.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 27/5, nhiều người dân kinh hãi khi chứng kiến cảnh một đám khói màu vàng bao trùm cả một vùng trời trong khu công nghiệp Phúc Điền.

Đám khói được cho là do sự cố tại một nhà máy của Công ty TNHH Fuji Seiko.

Khoảng 30 phút sau, đám khói tan dần nhưng người dân vẫn ngửi thấy mùi vô cùng khó chịu, khét lẹt. Nhiều người già có hiện tượng không thể được, buộc phải tạm thời di tản ra chỗ khác.

Chưa biết rõ sự việc như thế nào, nhưng việc một khoảng bầu trời bị bao trùm bởi khói màu vàng trên khiến người dân vô cùng lo lắng, bất an trước hoạt động của công ty gây nguy hại cho môi trường.

Khói vàng bao trùm một vùng trời ở khu công nghiệp Phúc Điền.

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Khắc Nghĩa, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Cẩm Giàng xác nhận và cho biết, đám khói màu vàng nghệ bao phủ một phần khu công nghiệp là do xảy ra một sự cố.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã xuống trực tiếp hiện trường. Hiện tại, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Hải Dương) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, ma túy, môi trường (Công an huyện Cẩm Giàng) đã phối hợp xuống hiện trường lập biên bản. Chúng tôi đã báo cáo việc này lên Sở Tài nguyên và Môi trường”, ông Nghĩa nói.

Được biết, trước đó, cũng tại Khu công nghiệp Phúc Điền trên xảy ra hiện tượng khói vàng nghệ bao phủ 1 vùng trời. Điều này khiến người dân nghi ngờ về việc hoạt động của công ty trong khu công nghiệp không đảm bảo về môi trường.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến