Dòng sự kiện:
Bày binh bố trận lừa đảo 3 tỷ đồng tại ngân hàng
05/07/2018 14:59:00
Dùng sổ đỏ giả, Tùng cùng nhóm người của mình đưa khách mua nhà đến nhờ người quen ở ngân hàng vờ như rút sổ đỏ để sang tên. Khi khách chuyển tiền, nhóm Tùng lập tức “bóng chim tăm cá”.

Màn kịch lừa đảo hoàn hảo

Anh Lê Văn Thái (SN 1992), trú tại xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng cho biết, thông qua một số mối quan hệ, anh được người quen là anh Nguyễn Ngọc Tùng, nguyên cán bộ 1 ngân hàng ở quận Lê Chân -  TP Hải Phòng giới thiệu gặp một người tên Tuấn - có căn nhà cần bán và sổ đỏ đang thế chấp ngân hàng. Nếu cần mua thì nộp tiền vào ngân hàng để lấy sổ đỏ ra.

Sau khi thỏa thuận và xem nhà cùng giấy tờ, anh Thái đồng ý mua với giá 3.500.000.000 đồng (Ba tỷ năm trăm triệu đồng). Sau khi nhất trí, Tuấn yêu cầu  anh Thái phải đưa trước cho Tuấn 3 tỷ đồng để trả tiền ngân hàng rồi rút bìa đỏ ra. Tuấn sẽ làm thủ tục giấy tờ công chứng chuyển nhượng sổ đỏ ấy cho anh Thái.

Ngày 26/3/2018, Tùng, Tuấn cùng anh Vinh (nhân viên phòng công chứng Nhân Hòa) có mời anh Thái đến ngân hàng ở quận Lê Chân (Hải Phòng) chuyển tiền và làm Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được Vinh soạn sẵn.

Để tạo niềm tin cho anh Thái là sổ đỏ đang nằm trong ngân hàng thật, Tùng kín đáo đưa sổ đỏ giả cho một đồng nghiệp cũ làm việc ở đây, nhờ đưa cho Thái như thể đang được thế chấp thật...

Không chút nghi ngờ, anh Thái đã chuyển vào tài khoản của Tuấn số tiền 3 tỷ đồng theo số tài khoản: 103868130320, mang tên Vũ Hữu Tuấn tại Ngân hàng này, có sự chứng kiến của Tùng, Tuấn và Vinh (người làm ở phòng công chứng Nhân Hòa).

Sau khi chuyển tiền xong, anh Thái yêu cầu đi đóng dấu công chứng, thì Vinh, Tuấn, Tùng đều bảo phải mai mới đóng dấu công chứng được.

Hôm sau, anh Thái gọi điện cho Tùng, Tuấn nhưng thuê bao tắt máy. Anh Thái sau đó có tìm đến nhà Tùng thì được gia đình cho biết, Tùng đã bỏ nhà ra đi đâu từ hôm qua không biết.

Ngay khi anh Thái chuyển số tiền 3 tỷ đồng vào tài khoản của Tuấn, nhóm người của Tùng ngay lập tức "bóng chim tăm cá".

Tìm đến phòng công chứng Nhân Hòa gặp Vinh để lấy bản Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất 2 bên đã ký và có lăn dấu vân tay thì Vinh đã giấu bản chính đi, không đưa cho anh Thái.

Sau khi 2 bên xảy ra tranh luận gay gắt, thì Vinh buộc phải đưa ra bản chính Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho anh Thái (bản hợp đồng chưa đóng dấu).

Qua một số người quen, anh Thái nhờ xác minh về nguồn gốc mảnh đất và chiếc sổ đỏ do nhóm của Tùng dùng để bán cho anh thì được biết, sổ đỏ có đóng dấu của Văn phòng đăng ký đất đai là con dấu giả.

Lúc này, anh Thái mới biết là mình đã bị nhóm người của Tùng cấu kết với nhau dựng lên một vở kịch rất hoàn hảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh một cách tinh vi.

Ngay sau đó, anh Thái đã có đơn tố cáo nhóm người của Tùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gửi Công Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

“Đang xác minh việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Công an quận Lê Chân cho biết, CQĐT đã quyết định khởi tố, bắt Nguyễn Ngọc Tùng (29 tuổi) và Vũ Thị Minh Nguyệt (26 tuổi) về hành vi làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan nhà nước. Nguyệt được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ.

Thông tin từ phía CQĐT, đối tượng Tùng chơi bời, mắc nợ nên đã bị đuổi khỏi một ngân hàng lớn sau vài năm làm việc. Tháng 3/2018, Tùng hứa giúp bà Trần Thị Mỳ (mẹ của bạn) làm thủ tục bổ sung ngôi nhà 4 tầng vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất mặt đường Lạch Tray. Tin lời, mẹ con bà Mỳ đã giao bìa đỏ và hồ sơ thiết kế ngôi nhà.

Công an quận Lê Chân cho biết, các đối tượng dùng con dấu giả để thực hiện hành vi lừa đảo và đang điều tra mở rộng vụ án.

Cầm trong tay tài sản, Tùng bàn với Nguyệt, Vũ Hữu Tuấn (35 tuổi), Hoàng Bá Thiềm (35 tuổi) và  Nguyễn Nam Vinh (35 tuổi, nhân viên của văn phòng công chứng) bán kiếm tiền. Tùng tìm được người mua nhà là anh Lê Văn Thái (26 tuổi) thoả thuận giá 3,5 tỷ đồng.

Với lý do phải trả tiền cho ngân hàng mới lấy được sổ đỏ, Tùng yêu cầu Thái phải chuyển trước 3 tỷ đồng. Trước đó, Tùng bảo Nguyệt làm giả con dấu, chữ ký của Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường chi nhánh quận Lê Chân để chuyển nhượng trái phép lô nhà đất của bà Mỳ cho Tuấn.

Ngày 26/3/2018, anh Thái cùng Tuấn, Tùng, Vinh đến ngân hàng chuyển tiền. Tại đây, Tùng kín đáo đưa sổ đỏ giả cho một đồng nghiệp cũ làm việc ở đây, nhờ đưa cho Thái như thể đang được thế chấp thật...

Hôm sau như đã hẹn, anh Thái gọi điện cho Tuấn và Tùng để lấy hợp đồng chuyển nhượng nhưng cả hai tắt máy nên sang văn phòng công chứng tìm Vinh. Tại đây, nạn nhân mới hay biết bản hợp đồng mà Vinh lập không được lãnh đạo phòng công chứng đóng dấu bởi đây là sổ đỏ giả.

Khi bị bắt, Tùng khai chủ mưu vụ án, người hưởng nhiều tiền nhất chính là Hoàng Bá Thiềm.

Trao đổi với PV, Đại tá Trần Văn Bé, Trưởng Công an quận Lê Chân cho biết, đây là vụ án phức tạp, nhiều người liên quan nên cơ quan tách thành hai. Hiện CQĐT đã khởi tố vụ án làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan nhà nước với nghi can là Tùng và Nguyệt.

Riêng việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an quận Lê Chân vẫn đang xác minh, hoàn tất hồ sơ để làm căn cứ xử lý với Tùng, Thiềm, Tuấn, Vinh và Nguyệt.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến