Dòng sự kiện:
Bé 13 tuổi bầu hơn 5 tháng, nghi vấn 'tác giả' là bạn học
21/11/2017 12:45:53
Nữ sinh lớp 8 tại một trường trung học ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) bỗng dưng mang bầu phải nghỉ học. Cô bé tiết lộ, bạn học là thủ phạm của cái thai.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 8, trường THCS Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) có bầu hơn 5 tháng, ông Lê Quang Lai, Trưởng công an xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết đã nắm được vụ việc. Ngay sau khi nhận tin, xã đã đến gia đình xác minh vụ việc; đồng thời đề nghị nhà trường báo cáo cụ thể.

Cô bé mang bầu ở tuổi còn rất nhỏ, tương lai trở nên mịt mờ trước mắt

"Ban đầu, người dân không rõ sự tình bàn tán xôn xao khiến tình hình bất ổn. Có người còn đồn đoán, "tác giả" cái thai của cháu H. là cán bộ xã. Tuy nhiên, khi làm việc với cháu H. và anh Vũ Văn Hoàng (bố cháu), cháu H. nói là do cậu T. ở làng Tây, xã Vĩnh Tiến, là bạn học cùng lớp quan hệ nhiều lần dẫn tới có bầu.

Tại thời điểm khoảng tháng 6/2017, khi đó các cháu nghỉ hè không có người lớn ở nhà nên làm chuyện dại dột. Hiện công an xã đã lập hồ sơ, làm việc với các gia đình và báo cáo lên công an huyện để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Lai nói.

Cô Đỗ Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS xã Vĩnh Tiến cho biết, ngay khi nắm được thông tin, xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng nên đã mời em H. đến và nghe trình bày vụ việc.

"Chúng tôi đã làm báo cáo vụ việc lên phía chính quyền xã. Trong hoàn cảnh này, nhà trường cũng chỉ biết động viên, an ủi, chia sẻ với em và gia đình".

Cô Hoa nói thêm: “Rất mong các bậc phụ huynh quam tâm đến con em và phối hợp đồng bộ hơn với nhà trường để giáo dục con trẻ. Trước nhiều sự cám dỗ của cuộc sống, nếu không có sự che chở, bao bọc của gia đình, nhà trường và xã hội thì các em rất dễ phạm phải sai lầm”.

Những ngày qua, gia đình em Vũ Thị H. (SN 2003) vô cùng đau xót, phẫn nộ vì H. đang ở tuổi ăn, tuổi học bỗng dưng mang bầu. Khi cái thai đã ở tháng thứ 5, H. phải nghỉ học ở nhà, tương lai mù mịt trước mắt.

Ông Vũ Văn Tâm (SN 1949), là ông nội cháu H.bức xúc cho hay: “Gia đình nghèo, bố mẹ đầu tắt mặt tối lo chuyện làm ăn, không có điều kiện chăm lo cho con cái. Khi gia đình phát hiện cháu có bầu thì cái thai đã quá lớn. Cháu phải nghỉ hơn hơn 1 tuần nay rồi. Các thầy, cô giáo và chi hội phụ nữ cũng tới thăm hỏi, động viên và khuyên nên bỏ thai nhưng gia đình không đồng ý”.

Cũng theo ông Tâm: “Gia đình muốn giữ cái thai lại với mong muốn ai là cha đứa bé thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật cho hành vi sai trái của mình. Tôi mong sao các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý để tìm lại công bằng cho gia đình tôi”.

Khi phát hiện cháu H. có bầu, gia đình cũng đã làm đơn gửi lãnh đạo xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc yêu cầu công an vào cuộc bảo vệ quyền lợi của cháu.

 Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến