Dòng sự kiện:
Bê bối bầu cử: Cảnh sát và tình báo Slovakia phải đối mặt với cáo buộc hình sự
18/08/2023 11:22:55
Ngày 17/8, Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã yêu cầu Thủ tướng lâm thời Ludovit Odor triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh nhà nước sau một vụ bắt giữ của cảnh sát đối với các quan chức an ninh cấp cao.

Các cựu lãnh đạo và đương nhiệm của cơ quan tình báo Slovakia cùng năm cảnh sát và sĩ quan tình báo khác đã bị buộc tội lạm dụng quyền lực và âm mưu phạm tội trong một vụ bê bối trước một cuộc bầu cử sớm sắp tới.

Theo đại diện cơ quan cảnh sát, Stefan Hamran nhóm tội phạm này do ông Peter Kosc, người được cho là đã thực hiện ảnh hưởng đối với Cơ quan tình báo Slovakia (SIS) để cản trở các cuộc điều tra về các vụ án tham nhũng có từ thời cựu Thủ tướng cánh tả Robert Fico trước năm 2020. Các cáo buộc được đưa ra bao gồm việc thành lập một nhóm tội phạm, lạm dụng quyền lực và cản trở việc thực thi công lý.

Ảnh: Trtworld

Dự kiến, Tổng thống Slovakia Caputova sẽ gặp các thành viên của chính phủ trong ngày thứ 6 để thảo luận về vụ việc này.

Giới phân tích nhận định, Slovakia đang bị chia rẽ trước bầu cử. Ông Fico, lãnh đạo đảng dân túy Smer, hiện đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò trước bầu cử, đã tổ chức một cuộc họp báo ở Presov, miền đông Slovakia, nơi ông đang vận động tranh cử. Ông Fico bày tỏ sự phẫn nộ với động thái này và cho rằng đây là âm mưu phá hoại sự ủng hộ người dân đối với Đảng của ông.

Trong một cuộc thăm dò mới đây, Đảng Dân chủ Xã hội-Smer đang có sự ủng hộ đứng đầu với 19,7%, tiếp theo là Đảng Tiến bộ Slovakia theo chủ nghĩa tự do với 16,9%.

Tác giả: Hải Đăng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến