Dòng sự kiện:
Bé trai 5 ngày tuổi bị bỏ rơi, Viện trưởng Viện Huyết học mong mẹ quay lại nhận con
27/09/2017 20:50:49
Sau lời nhờ bế con hộ để đi vệ sinh, người mẹ trẻ biến mất không dấu tích, để lại cháu nhỏ 5 ngày tuổi ở Viện Huyết học - Truyền máu TW.

Thông tin này đã được GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương chia sẻ. Theo đó, ngày 27/9, người mẹ trẻ đến khu khám bệnh của Viện rồi để lại một cháu bé trai kháu khỉnh, dễ thương.

Cụ thể, ngày 26/9, khi đang ngồi chờ kết quả xét nghiệm tại khoa Khám bệnh, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, chị Huệ (Hòa Bình) được một người phụ nữ trẻ nhờ bế con để đi vệ sinh.

Người mẹ trẻ khoảng 25 tuổi, khi ôm con ngồi đợi ở dãy ghế khám bệnh tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã nhờ người bế con để đi vệ sinh. Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng đồng hồ, người mẹ trẻ không quay lại đón con. Chị Huệ đã trao lại bé cho cán bộ, nhân viên của Viện.

 GS Trí mong mẹ cháu bé sau phút bồng bột sẽ quay lại bệnh viện nhận con. 

Bệnh viện đã tiếp nhận bé trai kháu khỉnh, khoảng 5 ngày tuổi, nặng gần 4kg trong tình trạng cơ thể mặc một bộ quần áo sơ sinh, quấn chiếc khăn bông, đội mũ và đi tất chân, tay.

Sau đó, bé đã được các bác sĩ, điều dưỡng của khoa Khám bệnh và cán bộ, nhân viên phòng Công tác xã hội thay phiên nhau chăm sóc, tắm rửa. 

Cháu được đã làm các xét nghiệm công thức máu, sàng lọc virus viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai. Các kết quả xét nghiệm đều bình thường, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh.

Vị viện trưởng cho biết, Viện đã chăm sóc cháu tận tình, từ việc ăn uống, mua sắm tã lót cho đến cắt cử người chăm sóc. Ngoài ra Viện còn vận động tài trợ, quyên góp tiền, đồ dùng, sữa... cho bé.

GS Trí cũng đại diện Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, đặt tên cho bé là Nguyễn Phước Đặng, với lời cầu mong cho cháu gặp được điều tốt lành, ai nuôi cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn cùng mong mỏi, cháu lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời, cho xã hội.

Đặc biệt, vị Viện trưởng mong muốn sau những suy nghĩ bồng bột, người mẹ trẻ sẽ quay lại nhận cháu.

Viện trưởng Viện Huyết học cũng mong muốn mẹ của bé, sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ... hãy trở lại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để nhận lại con mình.

Được biết, Phòng Công tác xã hội của Viện đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành làm các thủ tục pháp lý cho trẻ. 

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến