Dòng sự kiện:
Truy tìm kẻ phun thuốc cỏ cháy, phá hàng ngàn m2 dứa chuẩn bị thu hoạch
27/09/2017 15:45:39
Người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vô cùng bức xúc khi hàng ngàn m2 dứa chuẩn bị đến kì thu hoạch bị kẻ xấu phun thuốc cỏ cháy, chặt phá tan nát.

Ngày 27/9, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn xã vừa qua đã xảy ra vụ việc kẻ xấu phá hoại hàng nghìn m2 diện tích dứa sắp đến kì thu hoạch của một hộ dân. Hiện nay cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. 

 
Hàng ngàn m2 dứa chuẩn bị thu hoạch bị kẻ gian phun thuốc cỏ phá hoại

Nạn nhân của vụ phá hoại có chủ ý này là hộ gia đình anh Nguyễn Quang Mạnh. Anh Mạnh đau xót cho biết, từ năm 2016, gia đình anh bắt đầu trồng 30.000 gốc dứa nguyên liệu trên diện tích 5000 m2 tại khu vực Gò Giang, xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Ngày 9/9, khi chỉ còn độ nửa tháng nữa là dứa đến kì thu hoạch thì bất ngờ có kẻ xấu cố tình phá hoại. 4000 m2 dứa nhà anh trồng bị phun thuốc cỏ cháy với nồng độ cao, hàng ngàn quả dứa đang mơn mởn bị chặt phá khiến cánh đồng dứa tan hoang.

Theo anh Mạnh ước tính,diện tích dứa này anh có thể thu hoạch được khoảng 16 tấn dứa nguyên liệu. Với giá bán của dứa trái mùa như hiện nay thì giá bán ra khoảng 8000 đồng/kg. Cộng thêm tiền bán chồi thì gia đình dự tính thu về khoảng 170 triệu đồng.

Nhìn cánh đồng dứa tan hoang trước mắt, anh mạnh bức xúc vì xót của, cả gia đình chỉ trông chờ vào vụ dứa này, giờ thì coi như tay trắng.

“Trồng được diện tích dứa này cũng phải bỏ ra bao nhiêu vốn liếng, công sức, giờ thế này đau xót quá. Chỉ mong cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm”, anh Mạnh bày tỏ.

Sự việc khiến người dân trồng dứa trên địa bàn cũng hết sức hoang mang vì không biết thủ phạm là ai và nhằm mục đích gì.

 
Anh Mạnh đau xót khi hàng trăm triệu đồng coi như mất trắng

Được biết, trên địa bàn xã Hà Long, huyện Hà Trung có khoảng 700 hộ dân trồng dứa với hơn 600ha, mỗi năm thu về khoảng 25.000 – 27.000 tấn dứa.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch UBND xã Hà Long, cho hay: “Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc đáng tiếc này trên địa bàn xã. Hiện chúng tôi đang cử cán bộ điều tra, nắm bắt thông tin từ gia đình và người dân địa phương để tìm ra đối tượng một cách sớm nhất có thể”.

Lương Thị
 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến