Dòng sự kiện:
Bé trai 5 tuổi bị đoạn kim sắt dài 5cm đâm xuyên cơ tim
05/05/2018 14:27:16
Bé trai Lào bị đoạn kim sắt đâm xuyên cơ tim do vô tình nuốt phải dị vật trong lúc đang chơi đùa.

Nhập viện ngày 18/4, bé trai có tên là Hà Bá Xài, 5 tuổi này bị đau tức ngực, khó chịu, quấy khóc nhiều. Mẹ của Xài chia sẻ, em bị bệnh gần 2 tuần, từng điều trị ở nhiều bệnh viện bên Lào nhưng không đỡ. Vì thế, gia đình đưa con sang Việt Nam thăm khám.

Nghi ngờ Xài bị hóc dị vật, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chỉ định em thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết như: X-quang, chụp CT, siêu âm lồng ngực. Kết quả cho thấy: Xài bị một đoạn kim dài khoảng 5cm cắm vào màng tim, phổi phía bên trái.

Bé Hă Văn Xài, quốc tịch Lào điều trị tại BV Sản Nhi Nghệ An. (Ảnh: BVCC)

Nhận định đây là một ca bệnh phức tạp, ca phẫu thuật của Xài còn có sự tham gia của nhóm bác sĩ tới từ Bệnh viện Tim Hà Nội. Ca mổ diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ, lấy ra được một đoạn kim sắt dài 5cm cắm vào màng tim, xuyên cơ tim của Xài.

Sau hơn một tuần phẫu thuật, sức khỏe của Xài tiến triển tốt, dần ổn định, hồi phục từ từ, có thể xuất viện sớm trở về nước.

Trong thời gian gần đây, số ca tai nạn trẻ hóc dị vật, hay có dị vật trong cơ thể tăng lên nhiều lần. Mới đây nhất, Bệnh viện Nhi TW tại Hà Nội tiếp nhận một ca bệnh trẻ 8 tháng tuổi nguy kịch vì bị thanh sắt rỉ đâm xuyên má, làm thủng sàn sọ.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là hai nhóm tuổi rất hiếu động, có trí tò mò về thế giới xung quanh, vì vậy có thể cầm nắm, thậm chí cho vào miệng những dị vật gây hại cho cơ thể.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh khi chăm sóc, trông chừng trẻ nhỏ cần hết sức lưu ý không để trẻ có cơ hội tiếp xúc các vật dụng sắc nhọn, nguy hiểm, giữ an toàn tính mạng cho trẻ.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến