Dòng sự kiện:
Bệnh nhân 188 tái dương tính Covid-19 sau 3 ngày xuất viện
19/04/2020 14:58:21
Một nhân viên nữ của Công ty TNHH Trường Sinh tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện được 3 ngày.

Ngày 19/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết,  bệnh nhân mắc Covid-19 (bệnh nhân 188) là L.T.H.  (44 tuổi) là nữ, trú tại xóm Thượng, thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất viện vào ngày 16/4.

Bệnh nhân 188 là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai) được luân phiên xuống làm việc tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam.

Trước đó, bệnh nhân 188 được Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29/3.

Bệnh nhân được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Đến ngày 16/4, sau 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 188 được công bố khỏi bệnh và cho ra viện. Cùng ngày, xe của Công ty TNHH Trường Sinh đưa bệnh nhân về nhà riêng, tự cách ly tại gia đình.

Ngày 17/4, bệnh nhân 188 có biểu hiện ho khan từng cơn, sốt nhẹ 36,8 độ C, hơi tức ngực, không chảy nước mũi. Phía Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã lấy mẫu bệnh nhân này. Ngày 18/4, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho thấy bệnh nhân này dương tính SARS-CoV-2.

3 bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa Hà Nam được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 188.

Ông Dương Viết Tài, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cho biết, khi về địa phương ngành y tế vẫn tiến hành cách ly y tế người bệnh tại nhà theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, có cán bộ y tế theo dõi.

“Bệnh nhân được theo dõi tại nhà khoảng 2 ngày, khi có kết quả xét nghiệm dương tính lại với SARS-CoV-2 thì được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Có 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là chồng và con gái, được đưa tới cách ly tại Đại học Quốc gia Hà Nội ở Thạch Thất. Ngoài ra có 12 người F2 được tổ chức cách ly tại gia đình”, ông Tài thông tin thêm.

Ngày 19/4, bệnh nhân 188 đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trưng ương (cơ sở 2) tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 188 dương tính trở lại, ngay lập tức huyện Chương Mỹ đã xử lý như một ổ dịch mới, trong đó điều tra dịch tễ được 3 người là chồng, con gái bệnh nhân và lái xe đưa bệnh nhân về nhà là đối tượng F1; 12 người là F2. Toàn bộ 15 người nói trên đã được cách ly y tế. Riêng 3 trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, một số cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 đã ghi nhận 4 trường hợp Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sau đó dương tính trở lại như: Nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) hay 2 ca bệnh Covid-19 ở Quảng Ninh (bệnh nhân 52 và 149) và ca bệnh 50 tuổi ở phố Núi Trúc, Hà Nội (bệnh nhân 50). Cá biệt, ca bệnh số 22, xét nghiệm âm tính 3 lần, được ra viện nhưng đã dương tính trở lại.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến