Dòng sự kiện:
Bệnh nhân thứ 2 ở Thanh Hóa tử vong vì COVID-19
16/09/2021 10:46:49
Bệnh nhân 37 tuổi tử vong vì COVID-19, là con trai của gia đình có đám tang là ổ dịch lây nhiễm cho nhiều người ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Sáng 16/9, thông tin từ UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, một bệnh nhân liên quan đến ổ dịch COVID-19 ở thị trấn Nga Sơn đã tử vong tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa sau thời gian điều trị. Bệnh nhân nam, sinh năm 1984, là con trai của gia đình có đám tang là ổ dịch lây nhiễm cho nhiều người trước đó.

Trước đó, mẹ của bệnh nhân này đi chăm chồng ở Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, khi trở về thị trấn Nga Sơn, gia đình tổ chức đám tang cho người chồng và lây nhiễm cho hàng lạt F0 khác.


Có một ca tử vong liên quan đến ổ dịch thị trấn Nga Sơn

Huyện Nga Sơn đã phải cách ly toàn huyện theo Chỉ thị 16, riêng 4 tiểu khu Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc, Bách Lợi thuộc thị trấn Nga Sơn và toàn bộ xã Nga Trung, huyện Nga Sơn giãn cách mức cao hơn theo Chỉ thị 16+.

Đến nay, ổ dịch tại huyện Nga Sơn ghi nhận 38 ca bệnh, 2 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới.

Đây là ca tử vong thứ 2 vì COVID-19 tại tỉnh Thanh Hóa. Ca tử vong đầu tiên là người phụ nữ sinh năm 1968, quê ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, trở về từ TP Hồ Chí Minh.

Hôm 14/9, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Bắt đầu từ 00h ngày 15/9, dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ địa bàn TP Thanh Hóa; Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ địa bàn huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn; (trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - TP Thanh Hóa, các vùng có nguy cơ cao từ “ổ dịch” Bệnh viện đa khoa Hợp Lực; một số cụm dân cư, khu phố; thôn, tổ dân phố; xã, phường, thị trấn đang có người nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao).

Tính từ ngày 27/4 đến nay Thanh Hoá ghi nhận 461 ca bệnh dương tính cộng dồn.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến