Dòng sự kiện:
Bệnh nhân trở về trên chuyến tàu SE14 dương tính với COVID-19 sau 2 lần âm tính
09/08/2021 09:00:50
Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với COVID-19, đây là 4 công dân trở về từ các tỉnh thành phía Nam. Trong đó co 1 trường hợp trở về trên chuyến tàu SE14 dương tính với COVID-19 sau 2 lần âm tính.

Sáng 9/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc COVID-19, 4 trường hợp đều trở về từ các tỉnh thành phía Nam, đã được cách ly tập trung ngay khi trở về.

Tất cả các trường hợp F1 của ca bệnh trong cộng đồng tại huyện Cẩm Xuyên âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, tất cả 54/54 F1 của ca mắc trong cộng đồng tại huyện Cẩm Xuyên đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ N.T.B.N (SN 1993), có địa chỉ tại TDP 6, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, BN này là công dân đi về từ TP HCM trên chuyến tàu SE14, ngay khi về đến Hà Tĩnh đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm lần thứ 3 BN N. dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 2 lần âm tính trước đó

Ngày 8/8, BN N. được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính vớ virus SARS-CoV-2.

3 bênh nhân còn lại là: BN nữ L.T.B (SN 1964), có địa chỉ tại xóm Thượng, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh; BN nam Đ.Q.C (SN 1987), có địa chỉ tại xóm mới, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ và BN nam H.D.N (SN 1998), có địa chỉ tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc.

Kết quả xét nghiệm khẳng định COVID-19 bằng RT-PCR vào tối 8/8, 3 trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tiến hành làm các thủ tục cần thiết để đưa 4 bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Khu điều trị Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn.

Tính từ ngày 4/6 cho đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 226 ca mắc COVID-19.

.Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến