Dòng sự kiện:
Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa - nơi bệnh nhân gửi trọn niềm tin
08/09/2020 14:14:30
Với những kỹ thuật chuyên sâu, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa giờ đây luôn là địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân về khám và điều trị vô sinh hiếm muộn với kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tiên tiến.

Những năm qua, để thực hiện hiệu quả các hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt là việc phát triển các kỹ thuật cao, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa (183 Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, thu hút, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng nhằm triển khai nhiều kỹ thuật mới, trong đó có một số kỹ thuật chuyên sâu mà trước đây chỉ bệnh viện tuyến Trung ương mới thực hiện được.

Điều này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh mà còn góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến Trung ương. Số bệnh nhân đến với bệnh viện ngày càng tăng lên hàng năm. Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt 126,1%, tổng số lượt khám bệnh đạt trên 180%, vượt xa so với kế hoạch.

Áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Tháng 8/2018, bệnh viện thực hiện thành công nuôi cấy phôi đến giai đoạn blastocyst và chuyển phôi ngày 5 tại bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa, với tỷ lệ có thai 80%, tỷ lệ thai lâm sàng 70% đã giúp cho những cặp vợ chồng thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm đạt kết quả khả quan với chất lượng phôi tốt và giảm thiểu tỷ lệ đa thai.

Trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về điều trị vô sinh, hiếm muộn, từ năm 2007, ngoài tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại, bệnh viện còn tạo điều kiện cho các y, bác sĩ được thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, các hội thảo về hỗ trợ sinh sản trong nước và quốc tế để cập nhật thông tin, kiến thức mới trong lĩnh vực hiếm muộn, vô sinh. Với sự nỗ lực nghiên cứu áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh, năm 2008, 4 em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm ra đời khỏe mạnh, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng dịch cho đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân

Đến nay đội ngũ y, bác sĩ Khoa Hỗ trợ sinh sản bệnh viện đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, áp dụng thực hiện các phương pháp hiện đại có khả năng thành công cao... Trung bình mỗi năm, Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện thực hiện trên 200 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm và chuyển phôi đông lạnh; trong đó tỷ lệ thành công dao động trên dưới đã lên đến 80%.

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa được thành lập năm 1980. Sau 40 năm hoạt động, đến nay trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I, có quy mô 500 giường bệnh với 12 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, đầy tâm huyết với 656 người, trong đó 14 thạc sỹ, 12 BSCKII, 32 BSCKI, 55 bác sĩ và 468 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên.

Với những nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tỉnh, bệnh viện này đã và đang trở thành nơi mà bệnh nhân luôn gửi trọn niềm tin. Những năm qua, đơn vị từng vinh dự được tặng thưởng các huân chương cao quý như Huân chương lao động: hạng Nhất (2003), Nhì (1998), Ba (1994), ngoài ra còn có Huân chương Độc lập hạng Ba (2011).

 D.L

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến