Dòng sự kiện:
Bí ẩn ngôi nhà liên tục tự bốc cháy ở Thanh Hóa
23/05/2023 19:12:32
Một ngôi nhà ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) liên tục tự bốc cháy, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được tìm ra.

Ngày 23/5, ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa tiếp tục ghi nhận một vụ cháy nhà xảy ra tại gia đình ông Đặng Xuân Vinh, trú thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh.

Đây là ngôi nhà mà trước đó đã nhiều lần ghi nhận tình trạng đồ đạc tự bốc cháy xảy ra hàng chục lần từ tháng 3/2022 đến nay mà chưa rõ nguyên nhân.

Ngôi nhà trơ khung sau vụ cháy

Theo báo cáo của xã Hà Lĩnh, vụ cháy xảy ra vào khoảng gần 16h ngày 22/5. Nhận được tin báo, xã Hà Lĩnh đã huy động lực lượng đến hiện trường, cùng bà con nhân dân tham gia chữa cháy. Sau 30 phút khống chế, đám cháy đã được dập tắt.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi 1 giường nằm; 2 tủ quần áo; 2 ghế gỗ; 1 bàn thờ gia tiên chính giữa, vật dụng, quần áo, 2/3 khung gỗ, luồng của ngôi nhà lợp ngói 4 gian dùng để thờ cúng gia tiên, nơi ngủ của vợ chồng ông Vinh. 

Bà Hà Thị Diễm (SN 1955, vợ ông Vinh) cho biết, chiều hôm đó, bà đang cùng 3 cháu nhỏ ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lẹt đẹt trong căn nhà thờ họ (ngay sát ngôi nhà gia đình bà sinh sống). Bà chạy lên nhà thờ thì thấy lửa bốc ra từ tủ quần áo. Ngọn lửa sau đó bùng lớn khiến toàn bộ đồ đạc trong nhà thờ bị thiêu rụi.

Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh Nguyễn Thế Phương cho biết hiện tượng cháy bất thường tại gia đình ông Vinh đã diễn ra từ lâu, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn về khảo sát, kiểm tra nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân.

Sở KH-CN, UBND huyện Hà Trung cũng đã có văn bản gửi Bộ KH-CN cử người về hỗ trợ tìm nguyên nhân, thế nhưng đến nay chưa có đoàn nào về địa phương kiểm tra.

Cũng theo ông Phương, từ tháng 2/2023, UBND xã Hà Lĩnh đã lắp đặt 2 mắt camera giám sát (1 mắt khu bếp nhìn ra hè ngôi nhà bị cháy và 1 mắt ở bên trong ngôi nhà của con ông Vinh, sát với ngôi nhà bị cháy).

Từ khi lắp đặt camera đến nay, đã xảy ra cháy 2 lần, đều vào lúc mất điện. Riêng vụ cháy ngày 22/5 thì camera lắp ở vị trí khu bếp nhìn ra hè ngôi nhà bị cháy không có dữ liệu ghi lại, camera lắp ở khu nhà con ông Vinh hoạt động và ghi lại dữ liệu bình thường nhưng không soi ra khu vực ngôi nhà thờ bị cháy.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn còn là bí ẩn

"Trước đây ngọn lửa bốc cháy nhỏ, nhưng giờ cháy gây hậu quả lớn. Nhất là đang trong thời điểm nắng nóng, chúng tôi lo lắng sẽ ảnh hưởng đến các nhà xung quanh, vì đây là làng cổ, các nhà ở sát nhau”, ông Phương nói.

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Hà Trung đã hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng, xã hỗ trợ 10 triệu đồng, các đoàn thể hỗ trợ 5 triệu đồng giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống, đồng thời sẽ tiếp tục có văn bản báo cáo cấp trên làm rõ nguyên nhân.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến