Dòng sự kiện:
Bị bắt vì dùng biển xanh giả, trùng biển xe nguyên Ủy viên Bộ Chính trị
11/12/2015 17:52:04
ANTT.VN – Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67 – Công an TP Hà Nội) vừa cho biết: Thời gian qua, thông qua camera giao thông, PC 67 phát hiện một số xe ô tô đeo biển xanh giả, trong đó có xe có biển kiểm soát trùng với xe của một nguyên Ủy viên Bộ Chính trị.

Tin liên quan

Thiếu tá Phạm Quang Minh – Đội phó Đội Đèn tín hiệu giao thông (PC67- CAHN) trao đổi với PV ANTT.VN: Sau hơn một năm triển khai hình thức phạt vi phạm giao thông bằng camera giám sát, PC67 Công an Hà Nội đã xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm giao thông, chủ yếu ở các lỗi vượt đèn đỏ, sai làn, không đội mũ bảo hiểm... Ngoài ra, các tổ công tác còn phát hiện 2 trường hợp dùng biển số giả lưu thông trên đường, chuyển cho Đội Cảnh sát Giao thông số 1 phối hợp xử lý.

Ngày 11/12, Trung tá Thiều Mạnh Ngoc - Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) – xác nhận: đơn vị đã tạm giữ và xứ lý 2 trường hợp xe ô tô mang biển xanh giả, trong đó có 1 xe giả biển số xe của một đồng chí nguyên ủy viên Bộ Chính trị.

Chiếc xe Camry giả biển xanh của một đồng chí nguyên ủy vien Bộ Chính trị (ảnh: PC67 cung cấp)

Cụ thể, tháng 10/2015, Bộ tư lệnh cảnh vệ thông báo với CATP Hà Nội về việc phát hiện một chiếc xe đeo BKS 80A-011… lưu thông trên đường. Biển kiểm soát này trùng với số biển của một nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, chiếc xe trên không đúng chủng loại xe của vị nguyên lãnh đạo này và chiếc BKS trên đã từ lâu không được sử dụng.

Nhận được tin báo, Phòng CSGT đã thông báo trên toàn tuyến khi phát hiện chiếc xe trên thì xử lý. Ngày 28/10, chiếc xe Toyota Camry đeo BKS trên đi qua khu vực quận Hoàn Kiếm đã bị camera giám sát giao thông phát hiện và báo tới Đội CSGT số 1.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định, đây là xe “lậu”, biển kiểm soát không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tiếp đó, ngày 1/12, Đội CSGT số 1 phát hiện chiếc xe Lexus LS600 hL đeo BKS 80A-919.99 nghi giả. Bị CSGT kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Qua xác minh, cảnh sát xác định biển kiểm soát trên là giả. Số biển kiểm soát này chưa được cấp cho xe nào.

Chiếc xe Lexus trị giá nhiều tỷ đồng đeo biển xanh giả

Đó là 2 trường hợp phát hiện ô tô đeo biển xanh giả thông qua ghệ thống camera giám sát.

Ngoài ra, theo Đại úy Nguyễn Minh Đức – Đội phó Đội CSGT số 1, vào ngày 2/12, khi tuần tra trên đường Hai Bà Trưng, tổ công tác Đội CSGT số 1 còn phát hiện xe ô tô Crown BKS 80A-017.56 nghi ngờ đeo BKS không do cơ quan chức năng cấp nên đã tiến hành kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, tổ công tác cũng phát hiện chiếc xe được trang bị còi “ủ”, trên xe chứa một số biển an ninh (giả) bằng bìa phát cho các sự kiện lớn.

Qua tuần tra, Đội CSGT số 1 cũng phát hiện chiếc Porsche siêu sang BKS 29A-250.54 do Nguyễn Ngọc Cương (SN 1974, ở tập thể 39 Trần Khánh Dư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển không có giấy tờ và được “phù phép”, làm giả biển kiểm soát.

Các vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. “Trước mắt, Đội Cảnh sát Giao thông số 1 tiến hành giữ xe, xử lý hành chính, chờ hoàn thiện hồ sơ sẽ chuyển cho lực lượng cảnh sát kinh tế để xử lý theo đúng chức năng nhiệm vụ” – đại úy Nguyễn Minh Đức cho biết.

Diệp Chi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến