“Dẹp loạn” xe biển xanh, biển đỏ tại sân bay Tân Sơn Nhất
20/11/2015 11:11:02
ANTT.VN – Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đã phải viết đơn “cầu cứ” đến các cơ quan chức năng vì bất lực trước tình trạng xe biển xanh, biển đỏ ngang nhiên dừng đỗ sai quy định gây ùn tắc giao thông trước cửa nhà ga quốc nội.

Tin liên quan

Khu vực trước nhà ga quốc nội hiện bố trí 4 làn xe phía trong cho ôtô vào đưa hành khách đi và một làn sát nhà ga đón khách đến. Để tránh ùn tắc, sân bay đã treo biển thông báo "khu vực chỉ dừng 3 phút" để đón, trả khách và nhường chỗ cho những xe phía sau.  Xe nào dừng lâu phải vào bãi đậu xe và bãi xe có khu vực dành cho xe ưu tiên (không thu phí). Tuy nhiên, nhiều xe biển đỏ, biển xanh chờ đón lãnh đạo các đơn vị đi công tác về vẫn bất chấp, cho xe đậu sai quy định suốt nhiều giờ. Thậm chí những chiếc xe này còn nối đuôi đậu thành hàng hai, hàng ba khiến những xe phía sau không còn đường để di chuyển, gây cảnh ùn tắc, lộn xộn. Hầu hết các xe này đều khóa cửa, không có người bên trong nên dù ôtô nối đuôi phía sau bóp còi inh ỏi, loa phát thanh ở ga quốc nội liên tục yêu cầu các xe "biển xanh, biển đỏ" di chuyển để tránh ùn tắc nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Xe biển đỏ dừng đỗ sai quy định cản trở giao thông trước cửa nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Vnexpress)

Do chỉ được phép nhắc nhở, không có quyền sử phạt nhất là đối với những chiếc xe công vụ nên lãnh đạo càng hàng không Tân Sơn Nhất đã phải gửi văn bản “cầu cứu” đến các cơ quan chức năng liên quan.

Đáp lại lời “cầu cứu” từ sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng liên ngành (CSGT, TTGT, kiểm soát quân sự…) sẽ đóng chốt trong sân bay để tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn phân luồng, điều tiết, xử lý các trường hợp gây cản trở giao thông, dừng đỗ xe sai quy định. Kế hoạch phối hợp bắt đầu từ ngày 18/11 đến 15/2/2016.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến